Xoài, mẵng cầu, bưởi, táo,…đều giảm từ 5.000 – 10.000 đồng/kg. Các loại
thực phẩm như rau vẫn giữ nguyên giá, những loại rau hút khách đầu năm là xà lách búp Đà Lạt, rau thơm các loại, bắp cải, mướp đắng. Riêng mặt hàng thịt lợn, thủy hải sản giá tăng nhẹ từ 2.000 – 5.000 đồng/kg.
Giá không biến động, các mặt hàng đầu năm đa dạng, thế nhưng sức mua vẫn chậm do người dân vẫn còn trong kỳ nghỉ tết và đi du lịch.
Không chỉ có chợ truyền thống giảm giá để thu hút khách mà nhiều siêu thị trên địa bàn TP.HCM cũng chuẩn bị sẵn nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng nhân dịp đầu xuân.
Tình hình như trên cũng diễn biến tương tự tại Hà Nội. Ngoài các chợ truyền thống đã mở cửa sau tết thì các siêu thị lớn cũng đã bắt đầu bán hàng. Trong khi giá rau quả phục vụ bữa ăn giảm nhẹ thì hàng nghìn mặt hàng bày bán tại các siêu thị cũng có mức giảm giá từ 5-35% để thu hút khách ngày đầu năm.
Tác động của chương trình bình ổn giá và sự kiểm soát giá cả của cơ quan chức năng cũng có hiệu quả rõ ràng trong những ngày trước và sau tết.
Cùng với sự trầm lắng của thị trường, người bán đã ý thức hơn trong việc ra giá sản phẩm. Đã không còn cảnh hét giá đầu năm vì cho rằng do người tiêu dùng cần. Thực tế, chỉ khi người bán và người mua có thể dung hòa ở mức hợp lý, đôi bên mới cùng có lợi.