Đề nghị truy tố 4 cán bộ Vietinbank Đông Anh giúp DN làm giả hồ sơ

TCKD-Thứ hai, ngày 03/03/2014 09:54 GMT+7

Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an vừa kết thúc điều tra và bổ sung vụ án làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại Vietinbank Đông Anh (Hà Nội).

Cơ quan điều tra đề nghị Viện kiểm sát nhân dân tối cao truy tố 4 bị can nguyên là lãnh đạo, cán bộ tín dụng tại Vietinbank Đông Anh; 12 Giám đốc, Tổng Giám đốc và 2 nhân viên của các công ty tư nhân đã tham gia phi vụ chiếm đoạt tài sản này.

Theo kết luận điều tra, Trần Kim Hòa, nguyên Phó Giám đốc Vietinbank Đông Anh đã chỉ đạo 3 cán bộ dưới quyền hướng dẫn cho Nguyễn Thành Hưng là Giám đốc công ty xây dựng Thủy Tiên hợp thức hóa hồ sơ vay vốn.

Trần Kim Hòa biết rõ các công ty mà Hưng sử dụng tư cách pháp nhân để vay vốn thực tế không có hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng vẫn chỉ đạo giúp Hưng làm giả giấy tờ, hợp thức hóa hồ sơ vay vốn để vay hơn 380 tỷ đồng. Trần Kim Hòa đã tiếp nhận hồ sơ vay, đề xuất cũng như giải quyết việc duyệt cho vay mà không kiểm tra và thẩm định theo quy định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước