Doanh nghiệp Việt hậu COVID-19: Xuất hiện nhiều gam màu sáng đầy hi vọng

Quỳnh Như - Minh Sơn-Thứ hai, ngày 29/06/2020 17:04 GMT+7

VTV.vn - Dịch COVID-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp gục ngã, nhưng cũng có nhiều cái tên trụ vững đó là nhờ vào sự thích ứng, thay đổi tư duy trong sản xuất kinh doanh.

Dịch COVID-19 đã và đang khiến nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ gặp khó khăn khi doanh thu sụt giảm, không có đơn hàng xuất khẩu. Tuy nhiên, bên cạnh bức tranh tối màu, cũng có những ngành hàng, doanh nghiệp đã nhanh chóng thay đổi chiến lược sản xuất kinh doanh, không những giữ được doanh thu, nhiều đơn vị còn tăng đầu tư máy móc thiết bị để tăng năng suất, chớp cơ hội giành thị phần cả trong nước lẫn xuất khẩu.

Doanh nghiệp Việt hậu COVID-19: Xuất hiện nhiều gam màu sáng đầy hi vọng - Ảnh 1.

Hậu COVID-19, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư máy móc thiết bị để tăng năng suất, chớp cơ hội giành thị phần cả trong nước lẫn xuất khẩu. Ảnh minh họa.

"Doanh nghiệp Việt muốn đem sản phẩm Việt đi ra chinh chiến trên thị trường quốc tế, chúng ta phải luôn nghiên cứu, nắm bắt thị trường để có những chiến lược về sản phẩm, chiến lược về giá, có chiến lược về phân khúc thị trường mới thành công", ông Trần Thái Nguyên, Phó Tổng giám đốc Kinh doanh, Công ty TNHH sản xuất Qui Phúc nói.

Doanh nghiệp Việt hậu COVID-19: Xuất hiện nhiều gam màu sáng đầy hi vọng - Ảnh 2.

Dịch COVID-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp gục ngã, nhưng cũng có nhiều cái tên trụ vững. Ảnh minh họa.

Còn đối với những doanh nghiệp không thể xuất khẩu, chớp cơ hội thị trường nội địa lại là cách giúp giữ doanh thu. 

"Sở dĩ phục hồi là do chúng tôi tập trung vào khu vực khách hàng có lợi thế khi xảy ra dịch, chẳng hạn như khu vực cung ứng thức ăn, cung ứng thực phẩm cho người dân. Đồng thời chúng tôi đẩy mạnh giải ngân các dự án liên quan đến đầu tư công của Chính phủ", ông Trần Thành Trọng - Tổng Giám đốc công ty cổ phần Sáng Ban Mai nói.

Theo nhiều chuyên gia, dịch COVID-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp gục ngã, nhưng cũng có nhiều cái tên trụ vững đó là nhờ vào sự thích ứng, thay đổi tư duy trong sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia cũng cho rằng, chính sách tín dụng cũng cần hướng đến hỗ trợ những đối tượng doanh nghiệp. Bởi đó không phải giúp họ vượt qua khó khăn, mà là tiếp thêm sức mạnh để những cái tên nhỏ ngày càng lớn hơn, vươn ra xa hơn nữa ở các thị trường khu vực và thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước