Đổi cũ lấy mới - Chiêu trò cạnh tranh tiếp thị

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 09/04/2019 11:53 GMT+7

VTV.vn - Đổi cũ lấy mới là chiêu trò cạnh tranh tiếp thị giữa các đối thủ "truyền kiếp" để thu hút khách hàng.

Chương trình đổi điện thoại iPhone để lấy các kiểu mẫu Samsung mới nhất được áp dụng tại Việt Nam nhưng phải thông qua một đại lý trung gian do lo ngại vi phạm Luật Cạnh tranh của Việt Nam. Theo các chuyên gia, đây được cho là một chiêu bài khôn ngoan của Samsung để thu hút khách hàng đã quen dùng iPhone.

Chính sách trên đã áp dụng tại Việt Nam được 2 năm tại một số thời điểm nhất định và chỉ có hình thức thu mua tại cửa hàng đại lý. Tại một địa điểm ở Thái Hà (Hà Nội), trung bình 100 điện thoại mang đến đổi có tới 30 chiếc là iPhone. Điều này cho thấy sức hút nhất định từ chương trình của Samsung.

Nếu như Milo có châm ngôn "Thức uống cho nhà vô địch" thì Ovaltine lại đá khéo với châm ngôn "Không cần con vô địch, chỉ cần con vui" hay mới đây là đủ chiêu trò hút khách của các nhà mạng khi có chính sách chuyển mạng nhưng giữ số điện thoại.

Trên thế giới cũng không ít những ví dụ tương tự từ các đối thủ "truyền kiếp" như Coca-Cola và Pepsi, hay Nike và Adidas. Đặc biệt, với những thị trường có dấu hiệu tăng trưởng chững lại như điện thoại thông minh, "miếng bánh" hấp dẫn nhất lại chính là "miếng bánh" ở ngay trên tay đối thủ cạnh tranh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước