Hãng sữa Fonterra sẽ cung ứng 1 tỷ lít/năm vào Trung Quốc

TCTD-Thứ tư, ngày 25/09/2013 20:23 GMT+7

 Sau scandal nhiễm khuẩn, hãng xuất khẩu sữa lớn nhất thế giới Fonterra (New Zealand) thông báo sẽ phát triển 30 trang trại tại Trung Quốc với công suất 1 tỷ lít sữa mỗi năm cho đến năm 2020.

Hãng cũng lên kế hoạch tăng cường quảng cáo các sản phẩm hoàn thiện tại đây nửa cuối năm nay, trong đó có cả loại sữa bột mang thương hiệu Fonterra. Theo ông Qin Min, Phó Chủ tịch Fonterra Trung Quốc, Fonterra hiện có 5 trang trại tại Hà Bắc và sẽ xây cụm trang trại thứ hai tại Sơn Tây.

Fonterra cung cấp khoảng 90% bột sữa nhập khẩu mỗi năm cho Trung Quốc. Nguyên liệu của hãng này được dùng trong rất nhiều sản phẩm, từ sữa công thức đến phomat trên pizza. Sữa công thức nhập ngoại đặc biệt được ưa chuộng tại đây từ sau scandal nhiễm melamine năm 2008.

Tuy nhiên, các hãng sữa ngoại cũng đang bị kiểm soát gắt gao sau vụ Dumex (thuộc Tập đoàn Danone của Pháp) đã chi tiền cho bác sĩ và y tá tại một bệnh viện ở Thiên Tân để sử dụng các sản phẩm công thức cho trẻ của hãng. Trước đó, 6 đại gia sữa ngoại, trong đó có Fonterra cũng bị phạt gần 100 triệu USD vì thao túng giá.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước