Số liệu từ Tổng cục Hải quan cũng cho hay, 6 tháng đầu năm, Việt Nam lại thâm hụt thương mại với châu Á, hơn 26,69 tỉ USD.
Đã 7 tháng từ khi Việt Nam gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), nhưng theo các báo phản ánh, hàng ngoại từ Thái Lan, Malaysia… có mặt ở Việt Nam ngày càng nhiều. Ngược lại, doanh nghiệp Việt không dễ, hoặc khá thờ ơ với thị trường chung này.
Lý giải về sự thờ ơ này, một doanh nghiệp thực phẩm cho biết, họ có chiến lược. Trong nước, tập trung vào sản phẩm có khẩu vị đặc trưng của người Việt nên khó xuất khẩu. Nếu có xuất khẩu, chỉ làm gia công cho các thương hiệu nước ngoài.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!