Hộ tái định cư được thuê đất kinh doanh tại nơi mới

TCKD-Thứ năm, ngày 04/07/2013 07:17 GMT+7

 Đây là một trong những vấn đề được lưu ý khi Bộ Xây dựng thiết lập dự thảo Nghị định quy định phát triển và quản lý nhà ở tái định cư.

Theo Bộ Xây dựng, trên thực tế khi bàn giao mặt bằng để di dời đến chỗ ở mới, cuộc sống của nhiều người dân gặp khó khăn do xáo trộn việc làm. Chính vì vậy, Bộ Xây dựng đề xuất ưu tiên cho các hộ dân tái định cư được tham gia hoạt động dịch vụ kinh doanh ngay chính tại nơi ở mới.

‘ Ảnh: VTV News

Nếu các tòa nhà thương mại có lẫn căn hộ tái định cư, ưu tiên hộ gia đình, cá nhân tái định cư được khai thác phần diện tích kinh doanh, dịch vụ nếu mức giá trúng thầu ngang bằng nhau.

Tại các khu nhà ở tái định cư được đầu tư xây dựng trực tiếp, chủ đầu tư dành tối đa nhưng không quá 2/3 diện tích kinh doanh, dịch vụ cho các hộ gia đình, cá nhân tái định cư thuê thông qua đấu giá theo nguyên tắc công khai. Ngoài ra, Bộ Xây dựng cũng đưa ra nguyên tắc phân định cụ thể trách nhiệm trong quản lý nhà tái định cư.

Những điểm đổi mới trong chính sách quản lý và phát triển nhà ở tái định cư được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy nhanh việc di dân thực hiện giải phóng mặt bằng khi xây dựng các công trình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước