Hội thảo quốc tế về kiểm toán môi trường

Lại Hoa-Thứ ba, ngày 15/04/2014 16:32 GMT+7

Sáng nay (15/4), tại Hà Nội, Kiểm toán Nhà nước phối hợp với nhóm Công tác kiểm toán môi trường ASOSAI tổ chức Hội thảo quốc tế về kiểm toán môi trường.

Hội thảo nhằm đánh giá tác động và tính hiệu quả của các dự án phát triển kinh tế - xã hội đất nước đối với môi trường sống.

Ba vấn đề hội thảo lần này tập trung gồm: Nghiên cứu và kiểm toán về môi trường không khí; Kiểm toán năng lượng bền vững; Kiểm toán chất thải rắn.

Theo đại diện Kiểm toán Nhà nước Việt Nam, trong thời gian qua, Kiểm toán Nhà nước Việt Nam đã thực hiện nhiều cuộc kiểm toán có nội dung liên quan đến môi trường, tiêu biểu như: Dự án trồng mới 5 triệu ha rừng; Chương trình mục tiêu quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn…

Đồng thời, Kiểm toán Nhà nước cũng phối hợp với Kiểm toán các nước như: Nga, Thái Lan, Lào, Campuchia về các vấn đề liên quan đến môi trường, nguồn nước của khu vực.

Bởi vậy, hội thảo lần này sẽ là cơ hội cho các cơ quan kiểm toán tối cao trong cộng đồng ASOSAI (các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á) chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về kiểm toán môi trường và các vấn đề liên quan.

Hội thảo có sự tham gia của 60 đại biểu, đến từ 22 Cơ quan kiểm toán tối cao và các tổ chức quốc tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước