Hội thảo về hiệu quả tài nguyên các thành phố châu Á

Thanh Nga -Thứ năm, ngày 26/06/2014 09:00 GMT+7

Các đại biểu tham gia hội thảo. Ảnh: Infonet

Ngày 25/6, tại TP Đà Nẵng, Đoàn công tác dự án vùng “Quản lý tổng hợp tài nguyên tại các thành phố châu Á: Đô thị Nexus” đã tổ chức Hội thảo khu vực về Hiệu quả tài nguyên tại các thành phố châu Á với sự tham gia của 9 thành phố đối tác thuộc 5 nước trong khu vực.

Dự án vùng “Quản lý tổng hợp tài nguyên tại các thành phố châu Á: Đô thị Nexus” do Tổ chức GIZ thuộc Bộ Hợp tác và Phát triền kinh tế Đức (BMZ) hỗ trợ kỹ thuật cho 10 thành phố của 6 nước châu Á gồm: Mông Cổ, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Philippines về phát triển bền vững liên quan đến nguồn nước, năng lượng, an ninh lương thực và nông nghiệp đô thị được triển khai từ năm 2013 đến năm 2015. Trong hội thảo lần này không có sự tham gia của Trung Quốc.

Tại Việt Nam, TP Đà Nẵng là địa phương duy nhất được hưởng lợi từ dự án này. Thời gian qua, dự án đã hỗ trợ Đà Nẵng kỹ thuật và kinh phí thực hiện “Thu gom nước thải bằng công nghệ hút chân không, xử lý nước thải (sản xuất khí sinh học biogas) và sử dụng sản phẩm phụ (nước tưới tiêu và phân bón từ các nhà máy sản xuất khí sinh học) cho nông nghiệp đô thị”.

Tại hội thảo, đại diện Tổ chức GIZ Nexus đã cam kết trong thời gian còn lại của dự án sẽ tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật, tăng cường hơn nữa về năng lực cho TP Đà Nẵng cũng như 9 thành phố còn lại trong khu vực để thực hiện thành công dự án.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước