Hơn 71% doanh nghiệp lo chi phí nguyên, nhiên vật liệu tăng

TCKD-Thứ sáu, ngày 21/02/2014 13:15 GMT+7

Báo cáo nghiên cứu về niềm tin kinh doanh năm 2014, có 71,3% doanh nghiệp lo chi phí nguyên, nhiên vật liệu như điện, than, xăng dầu… tăng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của họ.

Qua khảo sát trên 3.000 DN, cơ 82% đại diện doanh nghiệp cho rằng doanh thu năm 2013 của họ cao hơn năm 2012. 57% DN tham gia khảo sát cho biết sẽ tăng quy mô lao động trong năm 2014.

Điều DN lo nhất, theo kết quả khảo sát, chính là tình hình bất ổn kinh tế trong và ngoài nước. Theo đó, hầu hết DN e ngại những thay đổi trong chính sách vĩ mô của Chính phủ, lạm phát, sự tăng giá chi phí nguyên, nhiên vật liệu và cho rằng đó sẽ là những yếu tố chính có khả năng ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của DN.

Báo cáo cũng cho thấy, các doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu quan tâm tăng hiệu quả quản trị. Cụ thể, theo các DN, nâng cao hiệu quả quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi và quan hệ khách hàng, mở rộng thị trường trong nước là ba yếu tố chính đóng góp cho sự tăng trưởng doanh thu của các doanh nghiệp trong thời gian qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước