Khi các nữ tu làm kinh tế

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 27/10/2017 15:10 GMT+7

VTV.vn - Trong thời buổi hiện đại nhà nhà làm kinh tế, ở Pháp, các nữ tu cũng không là ngoại lệ, họ đã sản xuất ra nhiều sản phẩm rất phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Sau buổi cầu nguyện của cộng đồng chị em Benedictine là một cuộc họp tiếp thị giữa nữ tu và nhân viên của họ, thảo luận về những đơn đặt hàng từ Đức cho các sản phẩm xà phòng và mỹ phẩm. Cộng đồng chị em Benedictine đã sản xuất mỹ phẩm từ năm 1954.

Sơ Betty Bouzat, phụ trách kiểm soát chất lượng, nói: "Chúng tôi cố gắng tạo lợi nhuận để cho phép các chị em đầu tư vào việc cải tạo cơ sở vật chất nhằm phục vụ cộng đồng được tốt hơn".

Chủ yếu được làm từ các nguyên liệu tự nhiên và được bán trong các cửa hàng boutique và trên Internet, các sản phẩm này đã mang về hơn một triệu Euro doanh thu vào năm ngoái. Nhờ lợi nhuận từ kinh doanh, rất nhiều nơi tại đây đã được cải tạo khang trang.

Họ đều đã được đào tạo bài bản về các chiến lược kinh doanh cũng như xây dựng thương hiệu.

Sơ Pascale cho biết: "Sự hài lòng của khách hàng là điểm mấu chốt. Chúng tôi còn có nhiều chính sách công ty nhằm đảm bảo sự tôn trọng và hợp tác giữa mọi người".

Cộng đồng này đã tồn tại từ thời Trung Cổ và cho đến bây giờ vào năm 2017, họ vẫn đang sản xuất những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trên khắp nước Pháp, có khoảng 250 đến 300 cộng đồng tương tự như cộng đồng chị em Benedictine.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước