Luật DN và Luật Đầu tư sửa đổi: Tạo môi trường KD thông thoáng cho DN?

PV-Chủ nhật, ngày 11/05/2014 16:58 GMT+7

Với Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư sửa đổi, các doanh nghiệp bất kể là dân doanh, nhà nước hay có vốn đầu tư nước ngoài có thực sự có được một môi trường kinh doanh, đầu tư thông thoáng, bình đẳng?

Trải qua gần 10 năm đi vào thực tế, hiện nay, Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư đang dần bộc lộ những hạn chế, chưa thực sự phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội, phần nào gây khó khăn đến hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Việc sửa đổi Luật Doanh nghiệp cho phù hợp với xu hướng hiện hành là cần thiết, cấp bách nhằm tạo ra động lực mới cho các thành phần kinh tế cùng phát triển.

Liệu với lần sửa đổi này, Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư mới có tạo ra được một diện mạo mới cho nền kinh tế, một bầu không khí đầu tư - kinh doanh minh bạch và hiệu quả? Và các doanh nghiệp, bất kể là dân doanh, nhà nước hay có vốn đầu tư nước ngoài có thực sự có được một môi trường kinh doanh, đầu tư thông thoáng, bình đẳng?

Đây là những câu hỏi bức thiết đang đặt ra cho không chỉ cơ quan soạn thảo, thẩm định Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư sửa đổi, mà còn là yêu cầu nội tại của nền kinh tế Việt Nam.

Xung quanh những nội dung trên, mời quý vị cùng theo dõi VIDEO chương trình Chính sách kinh tế và cuộc sống ngày 11/5/2014 qua VIDEO dưới đây!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước