Ngân hàng "mòn mỏi" chờ được giảm phí dịch vụ

VTV Digital-Thứ năm, ngày 24/09/2020 10:00 GMT+7

VTV.vn - Ngay từ khi COVID-19 xuất hiện, các ngân hàng thương mại đã chia sẻ khó khăn với khách hàng nhưng bản thân ngân hàng lại đang phải "cõng" nhiều loại phí từ đối tác.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã gửi công văn tới Visa và MasterCard đề nghị giảm phí trước mắt và điều chỉnh phí dài hạn cho thị trường Việt Nam nhằm chia sẻ khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19; tạo điều kiện cho ngân hàng Việt tiếp tục giảm phí dịch vụ, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, sau các công văn trên, Visa và Mastercard đã tiếp xúc với hiệp hội, bày tỏ thiện chí với các đề nghị và hứa xem xét để giải quyết thỏa đáng nhưng chưa chính thức giảm phí.

Ngân hàng mòn mỏi chờ được giảm phí dịch vụ - Ảnh 1.

Ngân hàng đang phải gánh nhiều loại phí từ các nhà mạng viễn thông và các tổ chức thẻ quốc tế. Ảnh minh họa - TTXVN.

Trước đó, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cũng đã 3 lần có văn bản đề nghị các công ty viễn thông giảm cước tin nhắn dịch vụ tài chính, ngân hàng xuống bằng giá cước tin nhắn thông thường hoặc bằng 50% giá cước tin nhắn hiện nay.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, các ngân hàng thương mại đã miễn, giảm phí nhiều loại phí dịch vụ cho khách hàng nhằm chia sẻ khó khăn và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Tuy nhiên, bản thân các ngân hàng lại đang phải "gánh" nhiều loại phí và vẫn đang chờ các nhà mạng, các tổ chức thẻ quốc tế giảm phí.

Ngân hàng Nhà nước: Không chấp nhận các loại tiền ảo tại Việt Nam Ngân hàng Nhà nước: Không chấp nhận các loại tiền ảo tại Việt Nam

VTV.vn - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khuyến cáo các tổ chức, cá nhân không nên đầu tư, nắm giữ, thực hiện các giao dịch liên quan đến các loại tiền ảo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước