Báo cáo do công ty tư vấn AlixPartners có trụ sở tại Mỹ cho biết, cứ 4 người tiêu dùng Trung Quốc được hỏi thì có hơn 3 người cho biết sẽ xem xét lại việc mua hàng từ các công ty Mỹ trong ngày độc thân năm nay. Trong số đó, hơn một nửa nêu lý do là chiến tranh thương mại Mỹ - Trung làm ảnh hưởng đến tình cảm của người tiêu dùng.
Với dân số hơn tỷ dân, Trung Quốc đã trở thành mảnh đất màu mỡ mà các công ty phương Tây muốn hướng tới. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu lớn từ Coach đến Calvin Klein từng đối diện với làn sóng tẩy chay sau khi ra mắt một số sản phẩm mang tính nhạy cảm với chính trị Trung Qsuốc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!