Nhật tuyên bố các biện pháp trừng phạt với Nga

Lại Hoa-Thứ ba, ngày 18/03/2014 21:14 GMT+7

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshidide Suga tại buổi phát biểu.

Phát ngôn viên Nhật Bản cho biết, nước này sẽ tạm hoãn các hiệp định về đầu tư với Nga và ra lệnh cấm cung cấp thị thực cho người Nga.

Ngày 18/3, Bộ trưởng ngoại giao Nhật Bản đã chính thức tuyên bố Nhật Bản sẽ đóng băng các cuộc đàm phán về cấp thị thực, về hợp đồng đầu tư và thậm chí, cả những cuộc thỏa thuận về không gian và các hoạt động quân sự với Nga.

Vị Bộ trưởng cũng cho biết thêm, kết quả của cuộc trưng cầu dân ý về việc Crimea sáp nhập vào Nga là trái với luật pháp của Ukraine.

Ông Yoshidide Suga, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản cho biết: “Chúng tôi yêu cầu Nga tôn trọng luật pháp quốc tế và sự thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Đồng thời, chúng tôi cho rằng, Nga không nên chấp nhận lời đề nghị sáp nhập của Crimea. Chúng tôi thực sự quan ngại về tình hình bất ổn tại miền Đông Ukraine”.

Theo Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida, các biện pháp trừng phạt cũng bao gồm dừng đàm phán về một thỏa thuận đầu tư cũng như hiệp định song phương về đảm bảo khai thác vũ trụ một cách hòa bình và ngăn chặn các hoạt động quân sự nguy hiểm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước