Phát hiện vụ chiếm đoạt tài sản hàng chục tỷ đồng tại Phú Thọ

Đình Hải - Trọng Tuấn-Thứ hai, ngày 02/06/2014 10:06 GMT+7

Đối tượng Nguyễn Thị Hải Yến bị bắt giữ.

Một vụ chiếm đoạt tài sản lên đến hàng chục tỷ đồng của một số ngân hàng vừa bị cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện.

Trong vụ việc này, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp, ra lệnh tạm giam Nguyễn Thị Hải Yến, nguyên Giám đốc công ty TNHH Linh Anh tại thành phố Việt Trì về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tài liệu cơ quan điều tra thu thập cho thấy, lợi dụng sự thiếu kiểm tra, giám sát của một số tổ chức tín dụng, Nguyễn Thị Hải Yến đã làm giả hóa đơn mua thiết bị máy bóc tách chè rồi dùng bộ hồ sơ giả này thế chấp cho Ngân hàng cổ phần Quân đội để vay số tiền 1,8 tỷ đồng dù trước đó chiếc máy này đã được Yến thế chấp tại Ngân hàng Ngoại thương Vietcombank chi nhánh Việt Trì cũng để vay 1,8 tỷ đồng.

Đến tháng 4/2010, Giám đốc công ty Linh Anh lại mượn sổ đỏ của một số hộ dân ở thành phố Việt Trì để thế chấp vay số tiền 5 tỷ đồng tại Ngân hàng Ngoại thương Vietcombank khi chưa được các hộ dân này chấp thuận.

Bằng thủ đoạn làm giả hóa đơn, lập khống hồ sơ để thế chấp tài sản, chỉ trong 3 năm (từ 2009-2012), Nguyễn Thị Hải Yến đã chiếm đoạt của 2 ngân hàng và 39 cá nhân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ số tiền 39 tỷ 680 triệu đồng và bỏ trốn do mất khả năng chi trả. Hiện, cơ quan điều tra đang tập trung xác định nguồn gốc số hóa đơn giả cũng như trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến số tiền của các ngân hàng bị chiếm đoạt.

Quý vị có thể theo dõi thông tin trong Video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước