Tháng 5 - Tháng giao dịch kịch tính của thị trường chứng khoán

Sơn Hà-Thứ sáu, ngày 30/05/2014 22:43 GMT+7

Ảnh: dđdn

Hôm nay (30/5) - phiên giao dịch cuối cùng của tháng 5, một tháng giao dịch đầy kịch tính của chứng khoán Việt Nam.

Diễn biến phức tạp ngoài Biển Đông đã khiến thị trường giảm mạnh trong nửa tháng đầu, cuốn theo thành quả có được suốt từ đầu năm của nhiều nhà đầu tư. Nhưng sau phút dao động ban đầu, tâm lý nhà đầu tư đã dần ổn định trở lại và khép lại tháng 5 với sắc xanh của VN Index.

Đầu tháng, sau khi nhận tin Biển Đông dậy sóng, tâm lý dao động của nhà đầu tư đã được phản ánh vào phiên mất 13,15 điểm.

Ngày 8/5, phiên giao dịch lịch sử, VN-Index mất gần 33 điểm, tương đương 5,87%, mức giảm điểm mạnh nhất trong lịch sử của thị trường chứng khoán Việt Nam. Ngay lập tức, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ra thông điệp trấn an nhà đầu tư.

Tâm lý dao động đã tạm thời lắng lại khi thị trường dần hồi phục từ điểm đáy. Chỉ trong 13 phiên, VN-Index tăng lại 9,3%, có mã bluechip tăng ấn tượng đến hơn 20%.

Động thái mua ròng miệt mài của khối ngoại đã củng cố tâm lý nhà đầu tư trong nước. Khối ngoại đã mua ròng tới hơn 2.500 tỷ đồng trên cả hai sàn. Tháng 5 này đã là tháng mua ròng mạnh nhất của khối này trong khoảng hơn 1 năm trở lại đây và gần bằng 1/3 tổng giá trị mua ròng của cả năm ngoái.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước