Thương hiệu Leflair về tay chủ Mỹ, dự tính trở lại thị trường Việt Nam vào quý 3

Minh Tâm-Thứ tư, ngày 23/06/2021 11:45 GMT+7

VTV.vn-Society Pass, công ty chuyên vận hành các nền tảng tiếp thị và mua sắm trực tuyến vừa công bố sở hữu thương hiệu Leflair và đang chuẩn bị đưa sàn TMĐT quay lại vào quý 3.

Ngày 23/6, đại diện truyền thông của Society Pass cho biết, công ty này mua lại thương hiệu Leflair cùng các tài sản trí tuệ khác từ chủ sở hữu thực sự của Leflair là GoodVentures SEA Ltd, một tập đoàn có trụ sở chính tại Hongkong. 

 Theo thỏa thuận của thương vụ này thì chủ đầu tư mới toàn quyền đưa Leflair trở lại thị trường và quản lý, vận hành trực tiếp nền tảng của Leflair. Đồng thời, chủ đầu tư mới không phải chịu trách nhiệm với bất cứ hoạt động nào của doanh nghiệp cũ đã từng sử dụng thương hiệu Leflair, đơn vị vốn đã tuyên bố và được chấp thuận mở thủ tục phá sản theo quy định của pháp luật.

Cũng theo đại diện truyền thông của Society Pass, nhà đầu tư mới đang chuẩn bị các bước cần thiết để đưa sàn thương mại điện từ Leflair trở lại thị trường Việt Nam trong thời gian sớm nhất, dự kiến là vào quý 3 năm nay nhằm tham gia thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang ở giai đoạn sôi động trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát. Website này sẽ có giao diện, quy trình vận hành cho đến mô hình quản lý doanh nghiệp mới được Society Pass thiết kế riêng cho Leflair nhằm đảo bảo sự tăng trưởng bền vững và quyền lợi cho nhà cung cấp và khách hàng. 

Thương hiệu Leflair về tay chủ Mỹ, dự tính trở lại thị trường Việt Nam vào quý 3 - Ảnh 1.

Ông Ray Liang – Giám đốc vận hành của Society Pass, cho biết trong thông cáo báo chí rằng, công ty đã mua lại quyền sở hữu thương hiệu Leflair với sự tin tưởng vào những giá trị cốt lõi mà thương hiệu này đã xây dựng trong 5 năm qua tại Việt Nam. Ông này cũng tin tưởng rằng, khi kết nối Leflair vào hệ sinh thái chung của mình, Society Pass sẽ triển khai những chiến lược kinh doanh mới hiệu quả cho thương hiệu này dựa trên thế mạnh có sẵn trong quản trị dữ liệu và vận hành hệ thống. Ngoài ra, một đội ngũ quản lý từ Society Pass cũng điều hành để đảm bảo những mục tiêu tăng trưởng bền vững được đề ra.

Society Pass là doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, đóng vai trò kết nối người tiêu dùng với các nhà cung cấp, hoạt động ở khu vực Đông Nam Á (SEA) và Nam Á. Society Pass tạo doanh thu bằng cách môi giới, kết nối các giao dịch thương mại điện tử trong lĩnh vực thực phẩm, ẩm thực và các sản phẩm, dịch vụ phong cách sống trên các nền tảng riêng của mình. 

Society Pass liên tục thực hiện các thương vụ mua bán sáp nhập trong các năm qua và xây dựng một mạng lưới kết nối dữ liệu lớn, phục vụ cho việc xây dựng các công cụ quản lý dữ liệu khách hàng và chương trình khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp. Tại Việt Nam, Society Pass đã có các nền tảng gồm Sopa - nền tảng giao dịch thương mại điện tử khách hàng thân thiết trong lĩnh vực ăn uống - ẩm thực (F&B) và  #HOTTAB - nhà cung cấp các giải pháp và kết nối tiếp thị đặc biệt cùng hạ tầng thiết bị hỗ trợ thanh toán trung gian, dịch vụ quản lý dữ liệu khách hàng thân thiết và phân tích hành vi tiêu dùng cũng như chăm sóc khách hàng hậu mãi. 

Leflair là sàn thương mại điện tử thành lập năm 2015 chuyên phân phối các sản phẩm chính hãng ở phân phúc trung vào cao cấp đến từ nước ngoài theo hình thức khuyến mãi giá tốt theo khung giờ (flash sale). Startup của cựu nhân viên của Lazada này từng gọi vốn được 12 triệu USD và cũng từng được xem là một trong 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Tuy nhiên, đến đầu 2020 thì công ty vận hành thương hiệu này tại Việt Nam ngừng hoạt động, nợ tiền từ hàng trăm nhà cung cấp và nộp thủ tục xin phá sản.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước