TienPhongBank "lột xác" sau tái cơ cấu

Trần Hiền -Thứ năm, ngày 12/12/2013 22:58 GMT+7

 Sau 2 năm thực hiện tái cơ cấu theo chỉ đạo của NHNN, TienPhongBank đã trở thành Ngân hàng thương mại đầu tiên thực hiện xong đề án tái cơ cấu. Vượt tiến độ hơn 1 năm, không chọn phương án sáp nhập, ngân hàng này đã tự khắc phục những vấn đề của mình liên quan đến vốn, nhân sự, nợ xấu.

Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình đã bấm nút tuyên bố Ngân hàng Thương mại Cổ phần TienPhongBank đã chính thức thành công trong việc tái cơ cấu. Tiếp đó, ngân hàng này đã nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về việc tái cơ cấu thành công.

Sau 2 năm thực hiện tái cơ cấu, vốn điều lệ của ngân hàng đã tăng từ 3.000 tỉ đồng lên tới 5.550 tỉ đồng, lũy kế từ tái cơ cấu đến nay ngân hàng đã tạo ra gần 500 tỉ đồng lợi nhuận. Đặc biệt, vốn huy động dân cư tăng 2 lần, tăng trưởng tín dụng tăng gấp đôi, nợ xấu giảm từ 6,4% xuống còn 2,7%, số lượng khách hàng tăng hơn 3 lần.

Đề án tái cơ cấu Ngân hàng thương mại tập trung vào 9 ngân hàng yếu kém theo đánh giá của NHNN, các ngân hàng phải đưa ra phương án tái cơ cấu và được NHNN thông qua, dự kiến sẽ thực hiện trong vòng 4 năm và kết thúc vào 2015.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước