TPP sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

Đăng Học-Thứ hai, ngày 02/12/2013 21:23 GMT+7

 Hoan nghênh Đại sứ, Trưởng đại diện Ủy ban Thương mại Hoa Kỳ Michael Froman sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) là nền tảng quan trọng trong thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các bên, trong đó có Việt Nam và Hoa Kỳ.

Thủ tướng nêu rõ, là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới và ký kết Hiệp định thương mại song phương với Hoa Kỳ, Việt Nam luôn thực hiện các cam kết đã tham gia, tích cực thực hiện nền kinh tế thị trường, hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới để phát triển nhanh và bền vững.

‘ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Ủy ban Thương mại Hoa Kỳ Michael Froman (Ảnh: Báo điện tử Chính phủ)

Để đạt được mục tiêu trong đàm phán Hiệp định TPP, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với Hoa Kỳ trong tiến trình này và đề nghị cần có sự linh hoạt phù hợp với trình độ phát triển của mỗi nước, trong đó quan tâm đến lợi ích cốt lõi của Việt Nam, điều này phù hợp với quan điểm của các nhà lãnh đạo các nước thành viên TPP là hướng tới một Hiệp định cân bằng về quyền lợi của các thành viên. Trên tinh thần tin cậy và ủng hộ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn trong đàm phán, Hoa Kỳ xem xét điều kiện thực tiễn của Việt Nam, đặc biệt là tiếp cận thị trường hàng hóa dệt may và da giày để đạt được thỏa thuận mà hai bên có thể chấp nhận được.

Về phần mình, ông Michael B.G.Froman nhấn mạnh, việc đàm phán thành công Hiệp định TPP sẽ là dấu mốc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư. Đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong đàm phán TPP, ông Michael Froman cho rằng, tuy vẫn còn những lĩnh vực cần phải thảo luận nhưng với thiện chí giữa hai bên, Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ đạt được thỏa thuận cụ thể mà hai bên có thể chấp nhận được.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước