Việt Nam tự tin chủ trì hội nghị của ASCOPE

Thúy Hằng - Lê Hương-Thứ năm, ngày 28/11/2013 12:46 GMT+7

 Được tổ chức định kỳ bốn năm một lần, luân phiên giữa các nước thành viên, Hội nghị, Triển lãm Hội đồng dầu khí ASEAN lần thứ 10 có chủ đề “Đổi mới và phát triển - Hướng tới tương lai” do Petrovietnam chủ trì dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày tại TP.HCM.

Hội đồng dầu khí ASEAN (ASCOPE) được thành lập cách đây gần 40 năm, là tổ chức hợp tác khu vực giữa các nước ASEAN bao gồm các Công ty Dầu khí quốc gia và Cơ quan quản lý dầu khí của các nước trong khu vực. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức. Trước thềm hội nghị, các thành viên tham dự đánh giá cao vai trò chủ trì của Việt Nam trong hội nghị lần này.

‘ Khai thác dầu khí tại mỏ Bạch Hổ. Ảnh: Lao động

Ông Victorino S.Bala, Tổng thư ký Hội đồng Dầu khí ASEAN nói: “Chúng tôi đánh giá cao sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong những năm qua trong lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí. Trên trường quốc tế và trong khu vực ASEAN, ngành dầu khí Việt Nam cũng đã có một vị thế nhất định, sức cạnh tranh cao. Với sự chủ trì của các bạn, tôi tin rằng hội nghị ASCOPE lần này sẽ rất thành công”.

Ông Đỗ Văn Hậu, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, tập đoàn cũng rất tự tin với vai trò chủ trì hội nghị lần này, bởi thực tế ngành dầu khí Việt Nam hiện đứng thứ ba trong khu vực. “Chúng ta có năng lực tài chính, chúng ta có nguồn nhân lực tốt, các DN trong ngành dầu khí hiện đang có sức cạnh tranh rất tốt với các DN trong khu vực và trên trường quốc tế”.

Sau lễ khai mạc sẽ diễn ra Hội nghị TGĐ các công ty dầu khí quốc gia ASEAN, là nơi các vị lãnh đạo chia sẻ những hoạt động phát triển dầu khí tại Việt Nam, cùng nhau tìm giải pháp vượt qua khó khăn và cơ hội hợp tác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước