Vietinbank cấp tín dụng 2.500 tỷ đồng cho Tập đoàn Hoa Sen

Vũ Thược-Thứ năm, ngày 20/06/2013 16:59 GMT+7

 Sáng 20/6, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh.

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác chiến lược, Vietinbank sẽ cấp tín dụng ngắn và dài hạn hơn 2.500 tỷ đồng cho Tập đoàn Hoa Sen để đầu tư 2 dây chuyền cán nguội với công suất thiết kế 200.000 tấn/năm/dây chuyền và dây chuyền sản xuất tôn với công suất thiết kế 400.000 tấn/năm thuộc giai đoạn 2 Dự án Nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ trong thời hạn 6 năm và bổ sung vốn lưu động cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn Hoa Sen trong việc đầu tư nâng cao năng lực sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu về sản lượng của thị trường Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

‘ Ông Lê Phước Vũ phát biểu trong lễ ký kết (Ảnh: Vũ Thược)

Phát biểu trong buổi lễ ký kết, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoa Sen cho biết việc ký kết thỏa thuận hợp tác này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc giúp Tập đoàn cán mốc doanh thu 1 tỉ USD trong thời gian sắp tới.

“Cách đây 3 năm, chúng tôi xuất khẩu 30 triệu USD, cách đây 2 năm con số này là 50 triệu USD. Năm vừa rồi chúng tôi xuất khẩu 180 triệu USD và năm nay chúng tôi chắc chắn sẽ xuất khẩu với doanh số 250 triệu USD. Thông thường chúng ta hay nói tới thế mạnh dầu thô, thủy sản, gạo, nhưng mặt hàng thép và công nghiệp thép, có doanh số xuất khẩu hàng trăm triệu USD là một nỗ lực cạnh tranh rất lớn của chúng tôi. Hy vọng với sự hợp tác này, những mục tiêu của Tập đoàn Hoa Sen trong thời gian tới sẽ nhanh chóng thành hiện thực”, ông Lê Phước Vũ nhấn mạnh.

Ngoài nội dung về cấp tín dụng, Tập đoàn Hoa Sen và Ngân hàng VietinBank còn hợp tác thông qua việc hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý nguồn vốn và hạn chế rủi ro trong kinh doanh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước