Vụ Thành Đô "đòi" Sông Đà 7 phá sản: Ai đúng, ai sai?

TCKD-Thứ hai, ngày 30/06/2014 16:25 GMT+7

Luật sư Phạm Thanh Bình trao đổi với phóng viên tại trường quay. (Ảnh: VTV Online)

Dư luận đang xôn xao về vụ việc hi hữu trên thị trường chứng khoán Việt Nam: Chủ nợ đã gửi lên tòa án yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với một doanh nghiệp đang niêm yết trên sàn HNX-Index. Đó là vụ việc giữa Công ty Thép Thành Đô và Công ty Sông Đà 7.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, phóng viên Bản tin Tài chính kinh doanh đã liên hệ với hai công ty này. Với Công ty TNHH Thép Thành Đô, hiện nay không có câu trả lời. Còn phía Công ty CP Sông Đà 7 cho biết, họ đã có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Hà Nội.

Trong thông báo của TAND tỉnh Sơn La gửi đi dựa trên đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản với Công ty CP Sông Đà 7 của Công ty TNHH Thép Thành Đô có đoạn: “Công ty TNHH Thép Thành Đô là chủ nợ của Công ty CP Sông Đà 7 với nợ gốc hơn 4 tỷ đồng, chưa bao gồm lãi chậm trả. Đây là khoản nợ đã đến hạn thanh toán, Công ty CP Sông Đà 7 không thanh toán được khoản nợ này khi chủ nợ có yêu cầu. Do đó, Công ty TNHH Thép Thành Đô nộp đơn yêu cầu tòa án mở thủ tục phá sản đối với Công ty CP Sông Đà 7”.

‘ Trích công văn của Sông Đà 7 do ông Nguyễn Hữu Danh ký. (Ảnh: GDVN)

Trong khi đó, đáp lại thông báo này, Công ty CP Sông Đà 7 phản hồi việc Công ty Thành Đô làm đơn yêu cầu đề nghị UBND tỉnh Sơn La tiến hành thủ tục phá sản đối với Sông Đà 7 là vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức kinh doanh và đặc biệt, gây ảnh hưởng xấu đến danh dự, uy tín thương hiệu và hoạt động sản xuất kinh doanh của Sông Đà 7.

Trong văn bản, Sông Đà 7 cũng khẳng định, công ty này vẫn làm ăn kinh doanh tốt chứ không có chuyện phá sản, đề nghị TAND tỉnh Sơn La xem xét đánh giá lại.

Câu hỏi dư luận đặt ra nhiều nhất bây giờ là: Ai đúng, ai sai? Đặc biệt, khi một doanh nghiệp đề nghị một doanh nghiệp khác phá sản là câu chuyện hiếm có trong tiền lệ.

Phóng viên Bản tin Tài chính kinh doanh có cuộc trao đổi với ông Phạm Thanh Bình, Công ty Luật Bảo Ngọc về vấn đề này.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước