Tin tức

"Nhìn lại 2022" giành giải Bạc tại LHTHTQ lần thứ 41

Dù với ekip gần như toàn người mới và phải tổng hợp khối lượng tin bài, hình ảnh quá lớn, "Nhìn lại 2022" vẫn xuất sắc vượt qua nhiều tác phẩm để giành 1 trong 4 giải Bạc ở thể loại Video trên nền tảng số tại LHTHTQ lần thứ 41.

Tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 41, ở thể loại Video trên nền tảng số - một thể loại mới được bổ sung tại kỳ LHTHTQ này, đã có 41 tác phẩm ghi nhận hàng triệu lượt theo dõi tham gia dự thi. Sau thời gian suy xét, đánh giá kỹ lưỡng, dù chưa thể chọn ra tác phẩm đạt giải Vàng nhưng Ban Giám khảo của thể loại Video trên nền tảng số đã tìm ra 4 tác phẩm xuất sắc để trao giải Bạc. Một trong số đó là tác phẩm "Nhìn lại 2022" của Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital), Đài Truyền hình Việt Nam.

Chia sẻ về thành công của tác phẩm tại LHTHTQ kỳ này, đại diện cho ekip sản xuất, BTV Phạm Thu Hiền cho biết: "Nhìn lại 2022 là một chương trình thường niên của Phòng Nội dung số, VTV Digital. Chương trình tổng hợp những sự kiện nổi bật nhất của năm 2022 thông qua các câu chuyện, hình ảnh, câu nói… mang tính viral (lan truyền)".

Thu Hien

BTV Thu Hiền đại diện ekip "Nhìn lại 2022" nhận giải Bạc tại LHTHTQ lần thứ 41 (Ảnh: Facebook nhân vật)

Theo BTV Thu Hiền, đây là năm thứ tư của hành trình Nhìn lại nên không tránh khỏi những khó khăn. 

"Bạn Producer ở 3 mùa trước nghỉ sinh em bé, vì vậy, ekip gần như "mới toe" và mọi người chưa quen việc, bắt nhịp với chương trình rất là khó trong giai đoạn đầu. Bên cạnh đó, khi bắt tay vào làm rồi chúng tôi mới thấy sự kiện trong mọi lĩnh vực nhiều kinh khủng, danh sách các sự kiện dài dằng dặc và luôn được cập nhật thêm. Đến khi chọn được sự kiện rồi thì chúng tôi lại phải đọc rất nhiều bài báo, xem các video clip xoay quanh sự kiện đó để lựa chọn. Thành ra để tổng hợp, lựa chọn "núi sự kiện" đó nhằm rút gọn lại trong hơn 10 phút của chương trình không phải điều đơn giản. Chúng tôi đã tổng hợp hơn 120 sự kiện, đi kèm là các bài báo, video clip, trích dẫn, hình ảnh… để ghép nối sự kiện" - đại diện nhóm tác giả của "Nhìn lại 2022" chia sẻ.

BTV Thu Hiền cho rằng, khó khăn nhất là khi tổng hợp phần Đại án. Chương trình được làm trong gần 1 tháng liên tục, do đó, cả ekip gần như ăn ngủ tại Đài Truyền hình Việt Nam. 

"Chạy đua với thời gian cũng là điều căng thẳng. Nhằm tránh "đụng hàng" với các sự kiện tổng hợp năm trên các phương tiện truyền thông, chúng tôi buộc phải lên sóng trước, đồng nghĩa với tiến độ rất gấp gáp. May thay, ekip gồm nhiều bạn trẻ, thức đêm tốt".

Với giải thưởng tại LHTHTQ lần thứ 41, BTV Thu Hiền cho rằng: "Khi thực hiện chương trình, dĩ nhiên không ai nghĩ đến một ngày đem đi thi. Cả ekip chỉ biết cố gắng làm để không phụ công ekip đã đặt nền móng thành công cho các số Nhìn lại những năm trước".

QX7A9564

 Vượt qua nhiều tác phẩm dự thi, "Nhìn lại 2022" đã giành giải Bạc tại LHTHTQ lần thứ 41

"Thực ra khi đang làm Nhìn lại 2022, lúc nào tôi cũng sợ "flop" (thất bại). Nó ám ảnh cả trong giấc ngủ và bữa ăn. Thế rồi đến ngày đăng tải, trong bữa cơm trưa tại canteen của Đài Truyền hình Việt Nam, tôi bảo một bạn trong ekip đăng tải trước Teaser. Ba chị em vừa ngồi ăn vừa "đếm Like". Bạn admin cho biết, lượt Reach (số lượt tiếp cận) cũng bình thường, chắc được tầm 7k Like. Cả ekip lại cúi đầu ngồi ăn tiếp. Đến khi ăn xong, mở Fanpage ra xem đã thấy hơn 10k Like. Tất cả lặng người nhìn nhau. Chỉ một lát sau, Teaser nhanh chóng đạt 20k Like với nhiều bình luận tích cực từ khán giả. Đến chiều, bạn biên tập chụp ảnh bảo tôi là 50k Like rồi. Chuyện gì đang xảy ra vậy? Đến chiều tối thì hơn 80k Like. Tất cả lại nhìn nhau. Tự nhiên cả ekip lại lo lắng, sợ teaser "hút" hết tương tác của video clip chính vì đến tối cùng ngày là tung bản chính thức Nhìn lại 2022 lên rồi. Nhưng làm gì còn đường lùi. Bản chính tung lên, cả ekip lại thầm lặng "đếm Like". Nỗi sợ đi qua, tương tác bùng nổ. Sống rồi! Mọi người thở phào, liên tiếp cập nhật trong Group số tương tác rồi đi ngủ trong bình yên. Nếu có tiếc nuối thì có lẽ đây là bản Nhìn lại "đuối" hơn các năm trước. Khi ekip bắt đầu "biết" và quen cách làm thì thời gian cũng không còn để sửa cho hay hơn" - BTV Thu Hiền chia sẻ.

Đại diện ekip sản xuất "Nhìn lại 2022" cho biết, giải thưởng là một sự ghi nhận, tạo động lực để cả ekip hiểu rằng: "Mọi nỗ lực đều có thành quả và luôn đến vào lúc bạn không ngờ nhất". 

Tại LHTHTQ lần thứ 41, VTV Digital đã có 5 tác phẩm đạt giải (1 giải Vàng, 2 giải Bạc, 2 giải Khuyến khích) gồm: Bẫy - giải Vàng thể loại Phim tài liệu 1 tập; Nghề vô gia cư - giải Bạc thể loại Phóng sự; Nhìn lại 2022 - giải Bạc thể loại Video trên nền tảng số; Cùng nhau gieo chữ ở vùng cao biên giới - giải Khuyến khích thể loại Phóng sự; Thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon, Hàn Quốc - giải Khuyến khích thể loại Video trên nền tảng số.

ĐƠN VỊ ĐỒNG HÀNH

đơn vị đồng hành

HOTLINE: 02253.611.799 - 02253.611.588