BTV Mộng Hoài: Thích được khen đẹp nhưng không xóa những lời chê

Hương Huyền-Thứ tư, ngày 10/07/2013 06:00 GMT+7

 Những ai chỉ biết và quen với hình ảnh một BTV Mộng Hoài nghiêm nghị, có phần hơi khó tính qua truyền hình hẳn sẽ bất ngờ khi gặp chị ngoài đời. 

Chị trẻ trung, năng động và rất sôi nổi. Hẹn gặp Mộng Hoài ở một quán café sát nhà chị trong một ngày tự cho phép mình nghỉ ngơi vậy mà Mộng Hoài vẫn rất chỉn chu đến cả trang sức và phụ kiện.

Ham làm đẹp, Mộng Hoài còn có tiếng là ham chụp hình nữa, nghe đồn chị còn đầu tư cả ê kíp khá chuyên nghiệp để sẵn sàng cho ra những bộ ảnh như ý?

Mộng Hoài: Ôi, đồn gì mà dữ vậy, tôi đâu có phải ngôi sao showbiz mà đầu tư hình ảnh hoành tráng thế. Tôi chỉ mê chụp hình thôi. Và muốn lưu giữ lại hình ảnh của mình để sau này nhìn lại sẽ thấy vui vui. Tôi thích chụp hình theo kiểu ngẫu hứng, nhiếp ảnh gia của tôi có thể là bất cứ ai, bạn bè, học trò, nhân viên quán cafe, có khi là một người gặp tình cờ mời làm người mẫu thử nghiệm cho ý tưởng nào đó. Nghe hay hay thế là chụp thôi. Đôi khi thích phức tạp, cầu kỳ một chút thì cũng sẵn sàng đầu tư nguyên một ngày đi lòng vòng qua mấy quận, mang theo lỉnh kỉnh cả hơn chục bộ đồ cùng chuyên gia trang điểm và người chụp hình riêng.

Giả sử nếu không cần tạo dáng trước ống kính, có lẽ chị vẫn cứ rất kỹ càng về hình thức, phải không Mộng Hoài? Như cuộc gặp này, tôi thấy chị xuất hiện là gây chú ý luôn với bộ phụ kiện nổi bật và cách trang điểm khá sắc sảo.

Mộng Hoài: Có thể tôi nói mọi người không tin. Nhưng tôi không mất nhiều thời gian cho việc trang điểm lắm đâu. Chỉ cần 10 phút là bạn có thể thấy tôi như thế này. Tôi quan niệm phụ nữ là phải biết làm đẹp và phải luôn chỉn chu, tươm tất mỗi lúc ra ngoài. Theo tôi hai lý do tốn kém và không có thời gian mà nhiều người viện ra để cho phép mình úi xùi, luộm thuộm là không thuyết phục. Tủ đồ của tôi không thiếu những món không đắt tiền, mua cả chục năm nay, chỉ cần khéo kết hợp là có thể có được trang phục vừa đẹp, vừa không đụng hàng. Còn thời gian, phải tự mình sắp xếp thôi. Nếu như bạn biết rằng đầu tư cho hình thức mang lại hiệu quả như thế nào thì bạn sẽ có quyết tâm để thu xếp thời gian làm đẹp.

‘ Áo dài là trang phục Mộng Hoài rất yêu thích và chị có khá nhiều cách biến tấu thú vị

Trên facebook của chị có rất nhiều hình ảnh về một BTV Mộng Hoài đa phong cách, khi dịu dàng, lúc sành điệu, có lúc còn sexy nữa. Chị có coi mạng xã hội và phản hồi của những người bạn ở đó như là cách kiểm nghiệm chính xác cho “công cuộc làm đẹp” của mình?

Mộng Hoài: Tôi thích và rất thoải mái chia sẻ hình ảnh của mình trên facebook, coi đó như là cách cân bằng, một góc nhìn khác về một cô BTV Mộng Hoài hàng ngày trên truyền hình. Tôi cũng giống bao người khác, đều thích được khen. Nhưng tôi cũng không xóa những lời chê và cũng không lấy những lời khen xã giao để mà ảo tưởng. Mỗi người có quan điểm, gu thẩm mỹ của mình cũng như tôi, tôi tự biết mình không phải người đẹp hay có 3 vòng lý tưởng, nhưng tôi tự tin rằng biết cách làm cho mình đẹp hơn, theo cách riêng.

Thú thực là tôi thích theo dõi trang cá nhân của chị vì không thấy ở đó nhiều cách PR ngầm, “tranh thủ công việc” hay đánh bóng bản thân như một số người của công chúng. Phần nhiều ở đó là những dòng cảm xúc bất chợt, tưng tửng, những hình ảnh có khi chụp vội, đôi khi là những câu chuyện nhỏ, rất ngắn về gia đình, bạn bè. Chị có coi trang cá nhân là nơi chia sẻ mọi thứ cuộc sống không?

Mộng Hoài: Mặc dù facebook là “nhà riêng” của mỗi người, nhưng với tôi vẫn là nơi nhiều người có thể vào ra. Tôi thấy có nhiều người, dù vô tình hay cố ý, muốn điều khiển cuộc sống của người khác theo ý họ. Tôi không muốn quá nhiều người can thiệp cuộc sống của tôi, nên tôi chia sẻ chừng mực, và muốn giữ lại những niềm riêng cuộc sống mình thôi.

Một người nổi tiếng, sắc sảo và đang ở độ chín của nhan sắc, trải nghiệm như chị, giữ cái tiếng “gái ế” như chị tự trào đó, khó tin quá!

Mộng Hoài: Ngoài mấy điểm cứ coi là “mạnh” như bạn vừa kể trên thì có tôi không ít điểm trừ như tính cách quá phức tạp. Sự phức tạp, mạnh mẽ, không thích lỡ cỡ, không chịu ngoan hiền làm đường tình cảm nhiều khi cũng rắc rối theo. Sau những vấp váp, đổ vỡ, tôi thấy có lẽ mình ít may mắn trong tình yêu, không dễ có được kết cục trọn vẹn. Ở nhà mẹ tôi cũng sốt ruột lắm, bạn bè giục hoài. Nhưng mà… ế thêm vài năm nữa đâu có sao.

Chị cung Song Ngư, máu O. Tôi biết chị còn nghiên cứu cả tính cách con người qua các cung hoàng đạo, và khám phá bí ẩn trong những lá bài Tarot. Những điều đó có giúp chị kiểm soát và đưa ra phương án tốt nhất cho cuộc sống của mình?

Mộng Hoài: Đó là những tìm hiểu dưới góc độ khoa học đôi khi chỉ để tán dóc với bạn bè chứ không có gì to tát đâu. Song Ngư, máu O lãng mạn, giàu tình cảm, đa nghi và…hay xử sự theo cảm tính. Tôi nghĩ rằng, hiểu hơn về tính cách, con người của chính mình là nhu cầu thiết yếu. Tôi thỉnh thoảng cũng có nghĩ tương lai mình Nhưng tôi quan tâm tới hiện tại nhiều hơn. Tôi muốn hiểu về cung hoàng đạo, hay nhóm máu để khi nào cần suy xét lại về mình, về người thì có thêm cơ sở. Tôi thích việc mỗi một ngày, hay đứng trước một vấn đề gì đó lại xem có nhắc nhở, lưu ý gì đối với cung Song ngư, nhóm máu O hay không để biết cách tiết chế đúng lúc, đúng chỗ.

Bất cả tình trạng “ế” kéo dài hay những phức tạp trong nội tâm, tôi thấy luôn luôn thể hiện ra ngoài là một Mộng Hoài rất sôi nổi, đầy lửa, biết cách truyền cảm hứng và tạo không khí cho tập thể. Cứ nhìn cách chị vào cuộc trong các hoạt động phong trào của VTV thì biết: từ thể thao, ca hát, diễn kịch... Cảm giác như chị luôn giàu năng lượng và lúc nào cũng lạc quan?

Mộng Hoài: Có thể trời phú cho tôi chút tài lẻ để làm vui thêm cho tập thể, bạn bè nhưng nhiệt huyết, sự khỏe khoắn về tinh thần thì phải tự mình rèn luyện. Tôi không bao giờ để những cảm xúc tiêu cực gặm nhấm mình lâu, càng không có lý do gì để lôi kéo người khác buồn bã cùng mình. Mỗi niềm vui nho nhỏ gom lại là đủ tự tin, hào hứng để tiếp tục nghĩ đến những điều tích cực trong cuộc sống rồi.

Xin cảm ơn chị !

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước