Diễn viên Anne Greene bị HBO kiện vì từ chối đóng "cảnh nóng"

Song Anh-Thứ bảy, ngày 12/04/2014 15:25 GMT+7

Diễn viên Anne Greene bị True Crime LLC, đơn vị sản xuất phim Femme Fatales kiện vì không chịu đóng cảnh nóng trong bộ phim phát trên kênh Cinemax này.

Sự việc này xảy ra hai năm sau khi diễn viên Anne Greene đệ đơn lên Tòa án Tối cao Los Angeles kiện Time Warner, HBO, Cinemax và True Crime vì đã yêu cầu cô cởi áo và thực hiện những cảnh giường chiếu.

Theo lời Greene khai trước tòa thì trong thời gian tham gia phim Femme Fatales (Những người đàn bà quyến rũ) cô “bị ép buộc phải đóng những cảnh khỏa thân, gợi dục và diễn trong điều kiện nguy hiểm”. Đây là phim thực hiện để phát sóng trên kênh Cinemax, một chi nhánh của HBO, thuộc Time Warner.

Nữ diễn viên này khai rằng cô bị gạt bởi nhà sản xuất đã chỉnh sửa lại kịch bản và yêu cầu cô đóng những cảnh giường chiếu “trần trụi ở mức không thể chấp nhận được”. Đặc biệt, những cảnh này được chỉ đạo bởi một nhóm đạo diễn đông bất thường với nhiều thành phần không cần thiết phải có mặt và họ đã đưa ra những chỉ đạo diễn xuất không thích hợp.

Năm ngoái, Lãnh đạo HBO thông báo rằng vụ kiện tụng này đã được giải quyết ổn thỏa. Tuy nhiên, mới đây, True Crime khui lại vụ việc bằng cách đâm đơn kiện Anne Greene vi phạm hợp đồng.

Nhà sản xuất cho biết, diễn viên Anne Greene đã kí hợp đồng với họ, trong đó có điều khoản yêu cầu diễn viên thoát y nếu cần và tham gia một số cảnh nóng nhưng sau đó lại đột ngột từ chối với lí do cô cảm thấy không thoải mái khi để ngực trần trước ống kính máy quay.

Luật sư bên nguyên chia sẻ với báo chí rằng, khỏa thân là điều bình thường trong ngành công nghiệp giải trí và thường có những điều khoản chi tiết yêu cầu diễn viên thể hiện những cảnh khỏa thân. Vị luật sư này cũng cáo buộc rằng, vấn đề của Greene với những cảnh giường chiếu nảy sinh trong phút cuối đã gây ra những trở ngại và gián đoạn nghiêm trọng cho cảnh quay. Hậu quả là, nhà sản xuất đã phải thuê người đóng thế, vì vậy đã mất hai lần tiền cho những cảnh này và buộc phải để diễn viên Greene đeo miếng dán để che một phần ngực.

Hãng True Crime cũng cáo buộc rằng, việc mất hai lần tiền để thuê diễn viên cho những cảnh nóng và kéo dài thời gian quay phim cũng như biên tập đã gây ra tổn thất đáng kể cho họ. Dù Greene đã vi phạm hợp đồng nhưng True Crime vẫn phải nhượng bộ cô vì không có thời gian để tuyển người thay thế.

Một số luật sư cho rằng, diễn tiến vụ kiện này phụ thuộc chủ yếu vào những điều khoản trong hợp đồng mà Anne Greene đã kí với True Crime. Nếu Anne đã kí một hợp đồng trong đó quy định phải đóng những cảnh nóng thì sau đó cô tuyệt đối không có quyền từ chối khi được yêu cầu cởi bỏ quần áo. Trong tình huống đó, khả năng True Crime thắng kiện là rất cao.

Ngoài ra, hãng HBO và True Crime có quy định cấm các diễn viên đeo miếng dán trong những cảnh nóng và Anne Greene đã vi phạm điều khoản này.

Nếu True Crime thắng kiện, diễn viên Anne Greene sẽ phải nộp phạt 85.000 USD vì đã vi phạm hợp đồng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước