Lương Mạnh Hải - Kẻ ngoại đạo sáng giá

Bảo Anh-Thứ năm, ngày 20/03/2014 12:25 GMT+7

Số phận luôn có những ngã rẽ bất ngờ làm thay đổi cuộc đời của con người. Đối với Lương Mạnh Hải, ngã rẽ ấy lại là sự trải nghiệm vô cùng đáng giá.

Luôn sống đến tận cùng với nhân vật

Hải là một trường hợp khá đặc biệt, anh giống như một kẻ ngoại đạo tình cờ lạc bước vào khu vườn điện ảnh. Nhưng có thể, do định mệnh hay do chính sự khôn ngoan và cầu thị mà cái tên Lương Mạnh Hải nhanh chóng trở thành ngôi sao ăn khách của điện ảnh Việt.

Hải đóng phim không nhiều, như anh nói “một năm chỉ nhận một phim”, những vai diễn của anh cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thế nhưng, khán giả cảm nhận được sự tiến bộ của Hải qua từng bộ phim.

Bắt đầu từ một vai nhỏ trong Nữ tướng cướp tới nhân vật đạt tới đỉnh điểm của cảm xúc trong Hotboy nổi loạn, nhiều người phải thừa nhận rằng, Hải sinh ra để làm diễn viên. Anh đã trở thành một nam diễn viên tay ngang thành công nhất trong làng phim Việt.

Ai cũng nghĩ với ngoại hình trắng trẻo, đẹp trai, Lương Mạnh Hải sẽ bị đóng đinh trong những vai ngọc diện thư sinh, nhưng đến Hotboy nổi loạn thì anh đã lột xác hoàn toàn. Vai diễn của anh chừng mực, tiết chế mà vẫn thể hiện được sự quằn quại của một kiếp người, muốn đạp lên trên tất cả để được sống và được yêu.

‘ Với sự góp mặt của Hải trong vai trò biên kịch, Hotboy nổi loạn trở thành bi kịch của những con người bị xã hội gạt qua một bên, vá víu tìm đến nhau, để yêu thương nhau. Đúng như lời của Hải: “Đây không phải là câu chuyện về đồng tính hay đĩ điếm, đây là câu chuyện về tình thương giữa con người với con người”.

Nếu như Đãng là một người rất dễ thương, hồn nhiên và sách vở thì Hải lại là một tay trí thức sắc sảo trong lốt bạch diện thư sinh. Tuy nhiên, cả hai đều có điểm chung: khi đã làm việc thì hết sức chỉn chu và cầu toàn.

Lương Mạnh Hải và Vũ Ngọc Đãng như có duyên với nhau “từ kiếp trước”, họ không chỉ ăn ý trong làm phim mà còn ăn ý cả trong ý tưởng kịch bản. Khi quyết định viết chung một bộ phim, cả hai đề ra một vài tiêu chí cần phải tuân thủ: phải hấp dẫn về đề tài, nhân vật phải đặc biệt và phải có hiệu ứng thu hút đám đông.

Sau thành công của Hotboy nổi loạn, tác phẩm điện ảnh sắp tới do Hải và Đãng cùng chấp bút sẽ sớm hoàn thành trong năm nay. Đây là bộ phim mà Lương Mạnh Hải đặt rất nhiều kì vọng. Anh sẽ vào vai một tên tội phạm đang chạy trốn sự truy đuổi của giới giang hồ và cả lệnh truy nã của pháp luật. Một vai diễn mà Hải có thể bộc lộ được khả năng biến hóa của mình.

‘ Không học qua bất cứ trường lớp nào, Hải đã đến với nghiệp diễn như một định mệnh, tư duy nhân vật “theo đúng cái cách mà kịch bản đã bày ra”.


Anh chia sẻ: “Con đường điện ảnh rất dài và tôi thì mới đi ở những đoạn đầu tiên. Những thành công đến với tôi dù nhanh nhưng tôi chưa khi nào ảo tưởng. Tôi còn trẻ và chỉ tâm niệm là mình làm bất cứ việc gì cũng phải hết sức mình. Ở góc độ diễn viên, khi hóa thân vào một nhân vật, bao giờ tôi cũng phải cân nhắc xem đời sống nội tâm của nhân vật đó thế nào. Tôi luôn sống đến tận cùng với các nhân vật của mình”.
Vừa đi vừa khóc đủ sức làm nên cơn sốt

Hải luôn tâm niệm rằng, đã đam mê cái gì thì sẽ phải hết mình và sống chết với nó. Hải đóng phim rất ít và luôn cân nhắc rất kĩ trước những lời mời.

Nhiều người nói Hải “chảnh” nhưng anh không quan tâm. “Cái tên Lương Mạnh Hải chỉ xuất hiện trong một bộ phim khi tôi cảm thấy an tâm ở tất cả các khâu: kịch bản, đạo diễn, nhà sản xuất và nhiều yếu tố nữa. Tôi không quan trọng số lượng, cái tôi cần là chất lượng” - Hải thẳng thắn.

Khó tính và quá cầu toàn là lí do mà mãi tận 5 năm sau khi Ngôi nhà hạnh phúc được công chiếu, Lương Mạnh Hải mới trở lại màn ảnh nhỏ với vai Hải Minh trong Vừa đi vừa khóc, vẫn sánh đôi cùng Vũ Ngọc Đãng.

‘ Hải Minh là nhân vật mà Đãng đã “đo ni đóng giày” cho Hải, vì vậy mà anh diễn rất tự tin và hưng phấn. Đó là một chàng trai có gần như đầy đủ mọi thứ: ngoại hình đẹp trai, gia thế giàu có, một người cha tâm lí và yêu thương hết mực. Cuộc sống của Hải Minh cứ êm đềm trôi đi. cho tới ngày anh phát hiện ra sự thật: người mẹ mà anh tưởng là qua đời từ lâu hóa ra vẫn còn sống.

Khi thử làm quen với cuộc sống mới để tìm mẹ, Hải Minh vô tình quen Đông Dương – người mà anh cứ ngỡ là đàn ông. Cho đến khi quen và thầm yêu Hải Minh, Đông Dương lại càng tha thiết trở lại thân phận thật của mình. Còn Hải Minh lại vô cùng hoang mang khi thấy mình bỗng dưng nảy sinh tình cảm với… một chàng trai.

‘ Hải khẳng định, Vừa đi vừa khóc là một bộ phim đủ sức tạo nên cơn sốt và chắc chắn nó sẽ được yêu thích hơn cả Bỗng dưng muốn khóc . Hải rất tự tin: “Thứ nhất là kịch bản phim này đã khắc phục được những thiếu sót của Bỗng dưng muốn khóc

. Thứ hai, điều làm tôi tự tin là mẫu nhân vật cá biệt, câu chuyện tình cảm với đầy ắp những chi tiết vừa hài hước, vừa xúc động”.

‘ Vừa đi vừa khóc là bộ phim mà Hải phải khóc nhiều nhất nhưng giờ đây anh đã biết “khóc trong sự im lặng”, có đôi chỗ cũng sụt sùi rơi nước mắt nhưng đó là do “kịch bản bảo thế”. Thời gian khiến con người ta trưởng thành hơn, trải nghiệm nhiều hơn và vốn sống cũng dày thêm.

Hải chia sẻ: “Để có được sự trưởng thành trong cuộc sống cũng như trong diễn xuất, đàn ông hay đàn bà đều cần phải có thời gian. Để từng trải, tôi nghĩ không nhất thiết phải bầm dập, mà riêng việc biết thêm được nhiều chuyện hơn, nhiều người hơn cũng đáng rồi”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước