MC Thái Dũng – Tự nhiên và bản năng

Thu Huệ-Thứ tư, ngày 25/12/2013 17:06 GMT+7

Vũ Thái Dũng là gương mặt quen thuộc của các chương trình: Fine Cuisine, S-Vietnam, VTV Kết nối, biên tập viên của Bản tin tài chính trên VTV, Cà Phê Sáng với VTV3. Không quần là áo lượt, nói năng trịnh trọng mà có lúc lam lũ như bác xe ôm, có khi nhắng nhít như trẻ em bán báo trên sóng truyền hình, chàng trai này đã chinh phục khán giả bởi lối dẫn tự nhiên.

Nghề nào cũng có trạng nguyên

Hãy bật mí công việc của Thái Dũng trước khi đến với nghề báo hình đi?

Trước khi đến với nghề báo hình thì tôi từng làm các công việc liên quan đến marketing và sales. Từ chuyên viên phát triển thị trường, xây dựng kế hoạch truyền thông, xin tài trợ cho đến trợ lý tổng giám đốc của một số tổ chức liên quan đến giáo dục và thời trang. Đó là những công việc khá năng động, nhiều áp lực và liên quan đến ngành học của tôi tại Đại Học Ngoại Thương Hà Nội.

Tốt nghiệp loại giỏi đại học Ngoại thương, là tấm vé để mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp, chọn lựa nghề dẫn chương trình có phải do sự hấp dẫn của sự nổi tiếng?

Thực sự đến năm cuối hại học thì tôi vẫn nghĩ tương lai tôi sẽ là một giám đốc phụ trách của một nhãn hàng nào đó, chứ không phải là một người dẫn chương trình. Tôi luôn tin rằng “Nghề nào cũng có trạng nguyên”. Không chỉ có dẫn chương trình, mà bất cứ ngành nghề nào trong cuộc sống đều đem đến cơ hội về công danh cho tất cả những ai có tâm huyết, đam mê và tài năng thật sự. Vì thế, tôi nghĩ tôi đến với truyền hình nhờ cái duyên, chứ không phải sự hấp dẫn của sự nổi tiếng.

Khán giả đã quen với lối dẫn tự nhiên của anh chàng “mắt tít” Thái Dũng trong hành trình khám phá ẩm thực, văn hóa các vùng miền. Tạo được phong cách dẫn là điều không dễ. Anh đã làm như thế nào?

Thực sự là khi tôi dẫn S Việt Nam, ngoài đời tính cách tôi như thế nào thì lên hình tôi như vậy. Nên chắc chắn không phải là “tạo ra” mà có như thế nào thì mình thể hiện vậy thôi. Cá nhân tôi nghĩ rằng phong cách của một người dẫn chương trình sẽ được khán giả đón nhận nhiều hơn khi đó là một cái gì đó tự nhiên, bản năng hơn là sự gồng mình với nhiều chiêu trò.

Có người đánh giá rằng ngoài khả năng để tham gia vai trò người dẫn trong các chương trình giải trí với kinh nghiệm dẫn sẵn có, Thái Dũng có đủ khả năng dẫn hoàn toàn bằng ngoại ngữ mà ít gặp hạn chế, rào cản nào. Thế nhưng Thái Dũng vẫn chưa thực sự có cơ hội với những chương trình tầm cỡ, anh nghĩ sao về điều này?

Với tôi, một chương trình tầm cỡ là chương trình cho tôi được là chính bản thân mình, phù hợp với khả năng của tôi và cho tôi cơ hội học hỏi được nhiều điều. Vì thế, tôi nghĩ tất cả các chương trình mà tôi đã và đang có cơ hội được cộng tác cùng đều là những chương trình tầm cỡ. Và tôi cảm thấy may mắn vì điều này. Còn một chương trình giải trí để tôi thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình thì chắc là cả tôi và chương trình đó đều cần có duyên và may mắn để tìm được nhau (cười).
Anh chàng “3 vợ 7 tình nhân”


Những MC truyền hình thực tế như Thái Dũng hẳn sẽ có nhiều kỉ niệm khó quên trong hành trình rong ruổi đến các miền văn hóa?

Để kể ra những kỉ niệm khó quên trong các chuyến hành trình thì chắc tôi phải ra một cuốn sách thì mới có thể kể hết được mất. Giờ chắc tôi chỉ có thể chia sẻ rằng, điều thú vị nhất khi làm MC trải nghiệm đó là tất cả các khoảnh khắc trong mọi hành trình của bạn đều được ghi lại và thể hiện bằng những hình ảnh đẹp nhất. Nó giống như bạn có một quyển nhật kí du lịch bằng hình ảnh mà tôi chắc chắn rằng, dù mấy chục năm nữa khi xem lại bạn sẽ không khỏi cảm thấy bồi hồi, xúc động và tự hào.

Được biết ngoài khả năng dẫn chương trình, Thái Dũng còn rất yêu thích ca hát. Anh có thể bật mí về đam mê này?

Tôi nghĩ là tôi có đam mê “ca hét” hơn là ca hát. Tôi rất thích đi karaoke với bạn bè, đồng nghiệp. Những lúc đó, tôi luôn nghĩ rằng: “Đúng là người Việt Nam chúng ta, ai cũng có thể hát một cách yêu đời lạc quan và cháy hết mình”. Mà cũng rất may mắn là trong một chương trình S Việt Nam gần đây tôi đã được trải nghiệm làm ca sỹ trong vòng 40 giây. May mà đó là một màn trình diễn cũng không đến nỗi tệ.

Được biết có hẳn một trang mạng xã hội mang tên Hội những người yêu thích MC Vũ Thái Dũng. Anh nghĩ sao về điều này?

Nói thật là nhiều người bạn của tôi còn trêu rằng chắc tôi tự thành lập nên trang mạng xã hội đó rồi bắt họ like (Cười). Thế nên đến giờ tôi đã dám like đâu, sợ bị bảo là khả năng “tự sướng” cao quá. Nhưng thực ra đó là trang mạng được thành lập bởi một người rất thích các chương trình tôi dẫn mà đến giờ tôi vẫn chưa biết tên. Qua đây tôi muốn gửi lời cảm ơn người bạn đặc biệt ấy cũng như những ai đã ủng hộ trang mạng xã hội này. Và hy vọng là những ai không thích nữa thì cũng đừng lập “anti-fan page” nhé.

Một chia sẻ vui của Dũng trên trang cá nhân, đó là “Hồi còn bé, khi được hỏi là: “Dũng mấy vợ?”, mình đã trả lời là “3 vợ 7 nhân tình”. Đến giờ sự đa tình đó có còn tồn tại trong con người Thái Dũng?

Chắc để thành khẩn nhất về sự đa tình của mình thì tôi xin trả lời ngắn gọn bằng hai câu thơ của nhà thơ Xuân Diệu: “Kẻ đa tình không cần đủ thịt da/ Khi chết rồi, thì tôi sẽ yêu ma”

Giả sử có một cô gái khiến Dũng “gục ngã” ở ánh nhìn đầu tiên, thì đó phải là một cô gái như thế nào?

Đó chắc chắn là một cô gái có đôi môi gợi cảm như Thư Kỳ hoặc Angelina Jolie (Cười).

Cảm ơn anh và chúc anh luôn thành công trong cuộc sống!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước