Minh Hằng đã từng trả lại kịch bản Trò đời

kim-Thứ hai, ngày 17/12/2012 22:30 GMT+7

Chia sẻ về quá trình nhận vai bà Phó Đoan trong phim Trò đời, diễn viên, NSƯT Minh Hằng cho biết, chị đã không dưới hai lần đến nhà đạo diễn trả kịch bản vì e ngại những... cảnh nóng của nhân vật.

Đọc kịch bản 30 lần và trả kịch bản không dưới 2 lần
“Khi được đạo diễn Nhuệ Giang chọn cho vai bà Phó Đoan trong bộ phim truyền hình Trò đời, chuyển thể từ nhiều tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Vũ Trọng Phụng, tôi hạnh phúc lắm vì chị Nhuệ Giang vốn nổi tiếng là người kỹ tính. Nhưng sau khi nhận kịch bản, đọc đi đọc lại đến 30 lần, từng câu, từng chữ, tôi quyết định trả lại kịch bản không dưới hai lần”, diễn viên Minh Hằng tâm sự về quá trình nhận vai diễn bà Phó Đoan trong phim Trò đời.
Bên cạnh Xuân tóc đỏ, bà Phó Đoan - một “me Tây” dâm đãng nhưng lúc nào cũng tỏ ra là một quả phụ “tiết hạnh”, cũng là một nhân vật điển hình trong truyện Số đỏ của nhà văn Vũ Trọng Phụng. Mặc dù có rất nhiều “đất” để thể hiện tài năng với vai diễn này song diễn viên Minh Hằng ban đầu đã quyết tâm từ chối vì lý tương đối tế nhị.
“Như biên kịch Trịnh Thanh Nhã đã chia sẻ, cả câu truyện tràn ngập không khí nóng bỏng mà tôi thì rất ngại những cảnh nhạy cảm, những cái ôm ấp, sờ soạng. Khi cầm kịch bản đến nhà chị Nhuệ Giang và anh Thanh Vân (đạo diễn, NSND Thanh Vân, chỉ đạo nghệ thuật của phim) để trả lại, tôi nói với chị rằng: Nếu nhận lời đóng phim này em không dám về nhà”, diễn viên Minh Hằng kể lại.
Tuy nhiên, với lời trấn an của đạo diễn Nhuệ Giang về sự tiết chế của kịch bản và các cảnh quay vì Trò đời là một phim truyền hình, cùng sự động viên của đạo diễn Thanh Vân, Minh Hằng đã quyết định nhận lời vai diễn “để đời” này.
“Anh Thanh Vân nói với tôi một câu mà tôi thấm thía mãi. Anh nói, nếu Hằng không tham gia phim này, sẽ có người khác đóng thay Hằng. Nhưng cả anh và chị Giang (đạo diễn Nhuệ Giang) đều biết, vai diễn này là để dành cho em. Vì thế nếu em từ chối, anh tiếc cho phim và tiếc cho Hằng. Nghe lời động viên của anh, tôi đã can đảm nhận lời”.

‘ NSƯT Minh Hằng được "đo ni đóng giày" cho vài bà Phó Đoan (Ảnh: VFC)


Quên vất vả cho một vai diễn “để đời”
Nhận lời tham gia một bộ phim truyền hình có đề tài lịch sử, yêu cầu cao về mọi mặt, Minh Hằng đã ý thức được trước những thách thức nhưng thực tế trên trường quay khiến chị, một diễn viên nhiều kinh nghiệm, lâu năm cũng cảm thấy khâm phục và tự hào về đoàn làm phim.
“Có những cảnh quay tôi phải thực hiện suốt từ 6h sáng đến 11h đêm. Diễn với các em nhỏ vào vai em Chã, con bà Phó Đoan khiến cả đoàn mệt nhoài. Có em lúc bên ngoài rất bạo dạn nhưng cứ đến lúc quay, nhất định không nói gì. Có em lại khóc vì sợ. Cứ như thế, cảnh quay diễn từ sáng đến đêm.
Lúc đó, nếu xin nghỉ thì thương cả đoàn mà không nghỉ thì mình quá mệt, thế là tôi khóc sụt sùi. Rất may đó cũng là đoạn bà Phó Đoan giận người tình nên cũng hợp. Qua một câu chuyện như thế để thấy tôi tự hào về sức lao động của đoàn làm phim như thế nào”, Minh Hằng kể lại kỷ niệm đằng sau ống kính.
Sau hơn hơn 2/3 chặng đường làm phim, NSƯT Minh Hằng cho biết, chị phải cảm ơn đạo diễn viên Nhuệ Giang vì đã giao diễn viên này cho mình.
Bản thân đạo diễn Nhuệ Giang khi trả lời phỏng vấn phóng viên VTV News cũng khẳng định, Minh Hằng là sự lựa chọn số 1 cho vai diễn bà Phó Đoan và diễn xuất của Minh Hằng đã đem lại sức sống thực sự cho nhân vật.
“Tôi không chờ đợi lời khen từ đạo diễn Nhuệ Giang vì ai cũng biết chị rất khó tính nhưng chị đã nói rằng, với vai diễn này tôi thực sự đã “thoát xác”. Bản thân tôi cũng cảm nhận được điều này. Xem phim, có lẽ khán giả sẽ không nhớ tới một Minh Hằng to béo, đẫy đà vai bà Lạng trong Những công dân tập thể nữa. Được thể hiện những vai diễn đa dạng, không lặp lại mình như thế là một hạnh phúc của người diễn viên”, Minh Hằng khẳng định.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước