Phan Chánh Nghĩa: “Vai diễn đại gia hợp với tôi”

Đặng Trần Trung-Thứ năm, ngày 23/05/2013 10:29 GMT+7

Chánh Nghĩa và bạn diễn

 Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, chàng người mẫu, diễn viên Phan Chánh Nghĩa bất ngờ xuất hiện trên VTV1 với hình ảnh đại gia 8x trong bộ phim Không thể gục ngã.

Từng đoạt giải Người mẫu triển vọng nhưng nhanh chóng chọn con đường du học khi tên tuổi bắt đầu được chú ý, Chánh Nghĩa có cảm thấy hối tiếc không?

Phan Chánh Nghĩa: Đối với Nghĩa, điều đó không có gì phải hối hận vì tôi đã lựa chọn con đường đi của riêng mình. Nghề người mẫu không có tính ổn định lâu dài và Nghĩa cho rằng mình chọn đi du học là đúng đắn.

Là một người mẫu nhưng có vẻ Chánh Nghĩa khá kín tiếng trong giới showbiz nhỉ, anh quan niệm như thế nào về sự nổi tiếng và có nghĩ đến việc phát triển hình ảnh của mình rộng rãi hơn không?

Phan Chánh Nghĩa: Ở thời điểm hiện tại, tôi vẫn đi diễn đều đều và thấy khán giả vẫn đón nhận. Từ trước đến giờ, tôi chưa bao giờ dùng scandal để được mọi người chú ý. Có thể tôi không được nổi tiếng nhưng tôi muốn những người biết tôi, họ sẽ nhìn tôi với một hình ảnh đẹp. Tôi không muốn nổi tiếng bằng một vệt đen.

Nói về đề tài showbiz, hiện nay, đang có một bộ phận người mẫu, diễn viên muốn tạo scandal để nổi tiếng bằng các hình ảnh khoe cơ thể nóng bỏng, quyến rũ. Anh nghĩ sao về vấn đề này?

Phan Chánh Nghĩa: Mỗi người đều có hướng phát triển riêng, có người muốn nổi tiếng bằng mọi giá, thậm chí có thể đánh đổi mọi thứ. Còn việc khoe cơ thể thì có thể nhìn theo nhiều cách, nếu hình ảnh đó mang tính nghệ thuật không dung tục thì tôi ủng hộ, ngay cả hình nude cũng có những hình rất nghệ thuật, chủ yếu là do góc nhìn của người cảm nhận thôi.

Bây giờ giả sử nếu mà Chánh Nghĩa được có mời cởi áo khoe cơ bắp, chắc sẽ còn khối cô chịu chết đấy nhỉ?

Phan Chánh Nghĩa: Tôi chụp những hình ảnh body không phải là để khoe cơ bắp mà là tôi muốn nhìn ngắm lại kết quả tập luyện của mình như thế nào. Bởi vì một cơ thể đẹp không phải tự nhiên mà có, bạn phải tập luyện chăm chỉ cộng với chế độ ăn uống hợp lý nữa. Nói chung là rất cực khổ mới có được một body chuẩn. Khi nhìn những bức ảnh đó, tôi cảm thấy rất vui vì kết quả mình đã đạt được.

‘ Một số hình ảnh hậu trường của Phan Chánh Nghĩa

Tôi được biết sau thời gian 5 năm ở nước ngoài, anh về nước tiếp tục đi theo con đường người mẫu rồi lại mở công ty. Khá bận rộn với việc kinh doanh và làm nghệ thuật, anh có tham việc quá không?

Phan Chánh Nghĩa: Lúc trở về nước, tôi thành lập công ty ổn định rồi mới trở lại nghề người mẫu. Sau thời gian nghỉ lâu, ban đầu, tôi cũng ngại. Nhưng sau đó, khi đi diễn lại thì thấy khán giả vẫn đón nhận mình nhiệt tình nên tôi thấy tự tin. Tôi thấy mình cũng không quá tham việc vì lúc nào có dự án phim hay lời mời đi diễn thì tôi tham gia còn không hàng ngày, tôi vẫn đi làm bình thường như các công chức khác.

Trở lại với khán giả truyền hình qua vai diễn Mạnh trong bộ phim Không thể gục ngã phát sóng trên VTV1, khi xem lại phim, anh đã cảm thấy ưng ý với diễn xuất của mình chưa?

Phan Chánh Nghĩa: Vì không phải là diễn viên được đào tạo bài bản nên nhân vật Mạnh có thể nói là một vai diễn tương đối khó đối với tôi. Mạnh - một người đang rất thành công trong cuộc sống bỗng nhiên vướng vào vòng lao lý, gia đình tan nát. Ba gặp cú sốc nên qua đời, mẹ thì bị điên nên Mạnh cũng gần như gục ngã. Những phân đoạn đó đòi hỏi tôi phải diễn tả cảm xúc rất nhiều về nội tâm của nhân vật. Để hoàn thành vai diễn, tôi cũng đã cố gắng rất nhiều và nhờ sự chỉ dẫn của đạo diễn nên có thể nói tôi rất hài lòng về vai diễn này. Hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả.

Còn vai diễn Bảo Hưng của anh trong phim Bí mật đàn ông thì sao?

Phan Chánh Nghĩa: Nhân vật Bảo Hưng trong Bí mật đàn ông là vai để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc nhất. Vai diễn Hưng là một nhà báo 40 tuổi, phong độ, đẹp trai. Bảo Hưng “say nắng” một cô bạn cùng nghề. Tất nhiên cuộc tình này phải giấu diếm vợ và vì thế, có rất nhiều chuyện bi hài đã xảy ra. May mà cô bạn gái là người biết điều nên đã ngăn Bảo Hưng lại kịp thời, giữ cho gia đình anh không bị đổ vỡ.

Tuy nhiên, cuộc sống vợ chồng của Bảo Hưng là đồng sàng dị mộng do hai tâm hồn không hòa hợp. Bảo Hưng vì gia đình và các con đã cố gắng tìm tiếng nói chung với vợ nhưng không kết quả. Cuối cùng, anh quyết định chia tay. Đây là vai diễn khá mới lạ của Chánh Nghĩa.

Nhìn anh trên phim, tôi vẫn thấy sự trẻ trung, một người mẫu Chánh Nghĩa triển vọng như ngày nào. Làm sao để giữ dáng chuẩn như anh?

Phan Chánh Nghĩa: Tôi chẳng có bí quyết gì hết. Tôi không rượu bia thuốc lá nhưng lại rất mê thể thao. Tôi vẫn duy trì tập Gym, đánh tennis và đá bóng với mấy anh em trong đội nghệ sỹ.

Sau vai diễn Mạnh, kế hoạch sắp tới của Chánh Nghĩa như thế nào?

Phan Chánh Nghĩa: Bộ phim Bí mật đàn ông (hiện đang phát sóng trên SCTV) trong năm nay. Ngoài ra, bộ phim điện ảnh mang tên Thạch Sanh có Nghĩa tham dự cũng sẽ ra rạp vào mùa hè năm nay. Bên cạnh đó, tôi hy vọng sẽ được thử sức ở vai diễn cá tính và hành động trong thời gian tới.

Cám ơn Phan Chánh Nghĩa và chúc anh thành công!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước