“Vua đầu bếp” Thanh Hòa: Vẫn tiếc vì chưa được thể hiện món tủ

Hương Huyền (thực hiện)-Thứ bảy, ngày 20/07/2013 08:02 GMT+7

Giành chiến thắng trong trận chung kết Vua đầu bếp – MasterChef Việt Nam nhưng với Thanh Hòa, chặng đường đi vẫn còn nhiều nuối tiếc.

Xin chúc mừng anh Thanh Hòa với giải thưởng lớn và cả những cơ hội rộng mở cho niềm đam mê ẩm thực! Trong suốt thời gian từ khi ghi hình trận chung kết cho đến lúc buổi phát sóng chính thức khép lại hẳn anh phải cố gắng lắm để kìm nén việc chia sẻ niềm vui này?

Thanh Hòa: Cho đến khi kết quả công bố trên truyền hình, rồi “được phép” giao lưu cùng mọi người niềm hạnh phúc của tôi mới thực sự trọn vẹn. Giờ thì có thể nói thoải mái rằng: “Tôi đã làm được!” mà không phải bảo mật kết quả nữa rồi. Giữ kín điều to tát thế khó chịu lắm!

‘ Anh có phong độ ổn định, sự chắc chắn hơn hẳn các thí sinh khác, cuộc thăm dò trước chung kết cũng cho thấy tỉ lệ ủng hộ, dự đoán anh vô địch chiếm áp đảo. Với một con đường thẳng băng và thuận lợi như thế đến ngôi quán quân, anh có nghĩ mình thiếu đi phút tỏa sáng, đột phá trong thế không còn gì để mất?

Thanh Hòa: Đúng là nếu như kỳ vọng của mọi người thì phải kịch tính hơn thì chiến thắng sẽ hoàn hảo hơn. Cũng có thể vào phút chót khi đặt trong áp lực cực lớn mình sẽ có những sáng tạo, đột phá không ngờ nhưng trong một cuộc thi quan trọng như MasterChef, tôi nghĩ rằng thật may mắn khi mình có đủ khả năng, bản lĩnh, kinh nghiệm để không đẩy mình vào tình huống nguy hiểm. Vì bạn biết đấy, tôi đã từng suýt bị loại rồi, cảm giác khi được chọn thì vô cùng hạnh phúc nhưng lúc bị lắc đầu thì sốc lắm, quay trở lại xin cơ hội thứ hai mà cũng không biết có được hay không.

Nhiều ý kiến cho rằng, trận chung kết không thực sự cân sức khi một thí sinh ổn định nhất, giàu kinh nghiệm lẫn trải nghiệm lại đối đầu với một ứng viên trẻ tuổi nhất và hay làm khán giả thót tim với phong độ của mình. Bản thân anh trước đó cũng chia sẻ là mong được gặp Thái Hòa ở trận quyết định. Như vậy phải chăng anh đã tin mình cầm chắc chiến thắng từ trước khi vào cuộc?

Thanh Hòa: Tôi nghĩ đã có sự hiểu lầm rằng khi tôi mong muốn gặp Thái Hòa là đánh giá thấp Quốc Trí. Với Thái Hòa, tôi cảm thấy mình có những điểm tương đồng về kỹ năng và rất muốn có cơ hội đọ tài trực tiếp, quyết định với cô ấy. Còn Quốc Trí, như khán giả xem qua trận chung kết, rõ ràng tôi đã phải rất cố gắng vì ai cũng có dịp được thể hiện món sở trường của mình mà tráng miệng và cách trình bày của Quốc Trí thì không chê vào đâu được.


‘ Các món ăn trong trận chung kết của Thanh Hòa

Anh được nhiều khán giả hâm mộ không chỉ vì khả năng nấu nướng mà còn vì hình ảnh một người đàn ông say mê ẩm thực, làm khéo, làm ngon và làm một cách giàu cảm xúc. Anh nghĩ gì về đàn ông làm bếp?

Thanh Hòa: Ở nước ngoài nấu ăn là chuyện bình thường với người đàn ông. Còn ở Việt Nam tôi nghĩ thời đại hiện nay, nấu nướng cũng là điều người đàn ông rất nên làm, nên thử. Từ kinh nghiệm của tôi, tôi thấy ẩm thực vô cùng thú vị và mang lại nhiều điều tốt đẹp cho cuộc sống.

-Nhìn lại tất cả các món ăn mà mình đã từng nấu tại MasterChef anh hài lòng với món nào nhất? Với món của các thí sinh khác, anh ấn tượng với phần thể hiện nào?

Thanh Hòa: Món tôm hùm nấu rau muống khiến tôi ngạc nhiên về chính bản thân mình. Không tin được là sao lúc đó mình lại làm tốt như thế. Tôi luôn ấp ủ ý tưởng nâng tầm cho ẩm thực Việt Nam nên với nguyên liệu cao cấp như tôm hùm tôi chọn kết hợp cùng thứ rau vô cùng dân dã, phổ biến trong mỗi bữa cơm của người dân Việt. Khá là liều lĩnh nhưng với món ăn này tôi hài lòng khi kỹ năng xử lý nguyên liệu của mình rất tốt và được giám khảo đánh giá cao.

Còn với các thí sinh khác, cho đến giờ, ấn tượng nhất trong tôi là món mắm bò hóc đặt trong bông atiso của Thái Hòa (dù đó là món ăn khiến Thái Hòa bị loại – PV). Tôi nghĩ đó là sự sáng tạo tuyệt vời.

Suốt cả quá trình thi MasterChef, các thí sinh luôn làm các món ăn theo đề bài, yêu cầu của giám khảo nhưng nếu được tự chọn làm một món để giới thiệu khả năng nấu nướng của mình, anh sẽ làm món gì? Một món cá chăng?

Thanh Hòa: Không phải cá đâu! Cá là món tôi ăn thường xuyên và có nhiều kỹ năng nhưng món tủ mà tôi ưng nhất ở mình là bò xào rau củ. Từ khi thích và tập nấu ăn tôi đã làm quen với món này và khi mười mấy tuổi đã hay phụ giúp gia đình làm bò xào rau củ trong các bữa cơm trưa, cơm tối rồi. Tiếc là tôi chưa có dịp thể hiện món này trong chương trình.

‘ Thanh Hòa và gia đình

Vẫn còn rất nhiều cơ hội để thưởng thức món tủ bò xào rau củ của quán quân MasterChef ở tương lai không xa tại một nhà hàng nào đó từ giải thưởng của chương trình, phải không anh Thanh Hòa?

Thanh Hòa: Hiện tại tôi vẫn chưa có kế hoạch thực sự rõ ràng nhưng tôi muốn về Việt Nam để gần ba má và tiếp đó là tìm cơ hội phát triển cho mình. Mọi thứ chỉ như đang khởi đầu cho một con đường mới, tôi mong sẽ có một nơi nào đó để tôi và những người bạn đam mê ẩm thực, những khán giả đã dành tình cảm cho thí sinh Thanh Hòa có thể gặp gỡ, chia sẻ với nhau.

Xin cảm ơn anh và một lần nữa chúc mừng quán quân đầu tiên của Vua đầu bếp – MasterChef Việt Nam

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước