Vy Oanh: “Tôi đã giàu bằng ai...”

Hải Lam-Thứ tư, ngày 21/05/2014 07:13 GMT+7

Vy Oanh - cô ca sĩ có phong cách tiểu thư liên tiếp gây bất ngờ với khán giả khi hóa thân thành đàn ông hay em bé… rất ngọt trong chương trình truyền hình Gương mặt thân quen. Cô hi vọng, chương trình sẽ giúp khán giả có cái nhìn khác hơn về Vy Oanh.

Nghệ sĩ tham gia Gương mặt thân quen phải hóa thân thành người khác, thậm chí thay đổi tuổi tác và giới tính. Đó có phải là đòi hỏi khó khăn với chị?

Lúc nhận được lời mời tôi ngạc nhiên lắm. Nhưng có lẽ ban tổ chức đã xem phim tôi đóng, thấy tôi có chút tiềm năng nào đó nên mới "liều" một phen chăng?

Với những ca sĩ mới, nếu có làm sai một chút cũng không sao. Còn tôi, đã được khán giả biết đến, nếu làm không tốt thì chẳng hay chút nào.

Tôi nhận lời tham gia vì đây là cuộc chơi, được hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau. Mình được sống với chất nghệ sĩ của mình. Tôi muốn thử thách bản thân và tham gia cho vui vì hiếm game show nào có format kiểu này.

Tiêu chí không bị loại là điều hấp dẫn nhất đối với chị?

Thứ nhất là không bị loại. Thứ hai, tôi thích tính giải trí của chương trình, tiếng cười nhiều hơn tiếng khóc. Thứ ba là cuộc thi gắn kết các nghệ sĩ với nhau như gia đình.

‘ Chương trình mang đến một cái nhìn mới lạ hơn về nghệ sĩ, khác với hình ảnh họ xây dựng trên sân khấu. Chị có nghĩ đây là cơ hội để khán giả thấy một Vy Oanh khác không?

Đúng vậy, tôi muốn khán giả biết mình có thể hóa thân thành nhiều nhân vật và còn nhiều khả năng khác nữa, chứ không chỉ phong cách nhẹ nhàng thường thấy.

Chị nhờ ai tư vấn hình ảnh cho mình trong cuộc thi?

Ê kíp sản xuất chương trình có nhiều người lo từng khâu rất chuyên nghiệp như: nhạc sĩ Nguyễn Hà về âm nhạc, biên đạo Hữu Trị về hình thể và có người hoá trang nên tôi rất yên tâm.

Chị thích hóa thân thành nhân vật nào nhất và sợ nhân vật nào nhất?

Khi đã vào cuộc chơi rồi thì mình không thể nói “thích” hoặc “sợ” nữa mà bốc thăm trúng nhân vật nào thì bắt buộc phải làm cho thật tốt. Tôi thích nhẹ nhàng, tự nhiên nhưng nếu phải hóa thân vào một nhân vật gai góc thì phải cố gắng hết sức.

Mức độ hoàn hảo của mỗi tiết mục được đánh giá ở phần bắt chước từ ngoại hình lẫn giọng hát. Với chất giọng nhẹ như gió thoảng của chị thì phần hát rock, R&B, oprea… có làm chị e ngại không?

Tôi đã hỏi anh Nguyễn Hà – Giám đốc âm nhạc của chương trình, anh nói, tôi sẽ làm được. Đó là lời động viên lớn nên tôi sẽ cố gắng, mọi người hãy cùng đón xem nhé!

Sau những MV “chịu chi”: Fly, Đồng xanh... nhiều người chờ đợi những MV tiền tỉ khác của Vy Oanh. Chị có gặp áp lực vì điều này không?

Sau hai MV đó, tôi ra mắt thêm Hương rừng, Buông tay với phong cách tương tự như vậy nhưng có vẻ hai MV kia khá thành công nên đã lấn át tất cả.

Tôi nghĩ, nếu tiếp tục thì không phải là hướng đi tốt nên các sản phẩm sắp tới của tôi sẽ đi theo hướng khác. Ở mỗi thời điểm mình sẽ có những suy nghĩ khác nhau, miễn sao cho ra những sản phẩm chất lượng tốt là được.

Chị có thể bật mí mức độ đầu tư cho MV mới không?

Trước khi làm MV Fly, Đồng xanh, tôi đã xác định mình chỉ làm một lần duy nhất trong đời mà thôi. Những người khác bỏ tiền tỉ ra làm liveshow để củng cố hình ảnh và sự đam mê, còn tôi thay vì làm liveshow thì đầu tư cho MV

. Tôi biết chắc chắn mình không thể vung tay quá trán, khi đầu tư thì phải liệu cách mà lấy lại vốn.

Nhưng sự “chịu chơi” của chị khiến mọi người thường gắn mác Vy Oanh là ca sĩ đại gia?

Nghĩ vậy tội nghiệp tôi quá!

Cuộc sống cá nhân và cách làm nghệ thuật của chị lúc nào cũng toàn con số khủng!

Chắc mọi người chỉ nhìn thấy bề nổi thôi. Thật ra, tôi thấy mình chưa giàu hơn ai, không thiếu nhưng cũng chẳng dư nhiều đâu.

Tôi luôn sống có trách nhiệm với gia đình, lúc nào cũng muốn lo lắng cho người thân nên phải cố gắng. Tôi không có nhu cầu hàng hiệu, cũng không thích cuộc sống xa hoa phù phiếm mà muốn cuộc sống yên bình.

‘ Chị nói không thích hàng hiệu nhưng đồ Vy Oanh diện đều khá đắt tiền?

Đó là do công việc thôi. Nhiều bộ quần áo đẹp nhưng quá đắt tôi không mua, hoặc đợi đến đợt giảm giá thì mới mua. Tôi thấy thời trang trong nước cũng có nhiều kiểu dáng đẹp, đâu cần phải mua đồ ngoại. Tôi không cạnh tranh với người này người kia, quan trọng là hình ảnh của mình.

Ở thời điểm có những scandal về tiền bạc, xe sang, bạn trai… xảy ra, chị đã vượt qua tâm bão như thế nào?

Trước đây, những luồng thông tin trái chiều khiến tôi bị xao động chút ít nhưng sau đó tôi quen dần. Không phải bị chai sạn trước tin đồn mà tôi biết cách cân bằng.

Tôi nghĩ, không phải ai nói gì cũng đúng nên tự bản thân bớt đi những lo lắng, muộn phiền. Tôi thấy mình cần có trách nhiệm với công việc hơn để không ai có thể nói gì được.

Cảm ơn chị!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước