Afghanistan chính thức khởi động tranh cử Tổng thống

CBS-Thứ hai, ngày 03/02/2014 12:08 GMT+7

Cựu ngoại trưởng Abdullah Abdullah, ứng cử viên "nặng ký" trong cuộc đua tranh chiếc ghế tổng thống

Hôm nay (3/2), Afghanistan đã chính thức khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống kéo dài 2 tháng cho cuộc bầu cử dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 4 tới, trong bối cảnh tình trạng bất ổn và bạo lực vẫn còn là một thách thức lớn đối với quốc gia Tây Nam Á này.

Theo một quan chức Ủy ban bầu cử độc lập Afghanistan, chiến dịch tranh cử được khởi động vào ngày hôm nay và sẽ kết thúc 2 ngày trước cuộc bầu cử 5/4. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 11 nhân vật đăng kí tranh cử, trong đó có cựu Bộ trưởng Tài chính Ashraf Ghani, ông Zalmai Rassoul - một nhân vật thân cận với đương kim Tổng thống Karzai và ông Qayum Karzai (anh trai của ông Karzai).

Trong khi đó, ngày 1/2, các tay súng đã bắn chết 2 trợ lý của ông Abdullah Abdullah, một cựu ngoại trưởng và được xem là ứng cử viên "nặng ký" trong cuộc đua vào chiếc ghế tổng thống, ở thành phố Heart, phía Tây Afghanistan.

Vụ ám sát xảy ra giữa lúc Afghanistan đang chuẩn bị cho cuộc chuyển giao quyền lực dân chủ đầu tiên với cuộc bầu cử tới, được xem là phép thử quan trọng về năng lực của lực lượng an ninh gồm 350.000 binh sĩ của Afghanistan trong bối cảnh quân đội nước ngoài chuẩn bị rút khỏi quốc gia Tây Nam Á này vào cuối năm nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước