Anh và Hà Lan bắt đầu bỏ phiếu bầu cử Nghị viện châu Âu

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 23/05/2014 11:10 GMT+7

Ảnh minh họa

Người dân Anh và Hà Lan đã bắt đầu đi bỏ phiếu cho cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu.

Người dân ở hai quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) là Hà Lan và Anh hôm 22/5 đã bắt đầu bỏ những lá phiếu đầu tiên tại các điểm bỏ phiếu, khởi đầu cho cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu ở 28 quốc gia thành viên của khối này. Cuộc bầu cử lần này được coi là phép thử đối với liên minh châu Âu và đặc biệt là khu vực đồng tiền chung euro.

Cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu lần này diễn ra trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế, tài chính đang kìm hãm tăng trưởng, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng tại châu Âu. Tất cả những yếu tố bất lợi này đang làm suy giảm hình ảnh và uy tín của các thể chế thuộc EU.

Khoảng 400 triệu cử tri ở 28 quốc gia thành viên EU được kêu gọi đi bỏ phiếu nhằm lựa chọn những đại diện xứng đáng ở quốc gia mình làm nghị sỹ trong Nghị viện châu Âu. Các cử tri sẽ bầu ra 751 nghị sĩ mới với nhiệm kỳ 5 năm.

Tuy nhiên, tỷ lệ cử tri châu Âu đi bỏ phiếu năm nay được dự báo là sẽ không thể cao hơn mức 43% của năm 2009. Dự kiến, cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu sẽ kết thúc ở Italy hôm 25/5 và kết quả sẽ được công bố vào lúc 21h00 (giờ GMT) ngày 27/5 tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước