Báo cáo phát triển công nghiệp toàn cầu 2013

Trần Hà-Thứ sáu, ngày 07/03/2014 08:56 GMT+7

Báo cáo phát triển công nghiệp toàn cầu 2013 được đặc biệt quan tâm nhất là khi mà thất nghiệp đang là thách thức lới tới toàn cầu.

Tại Trụ sở LHQ ở New York, Mỹ, Tổ chức Công nghiệp LHQ (UNIDO) cùng Phái đoàn Italy và Việt Nam tại LHQ vừa tổ chức công bố Báo cáo Phát triển Công nghiệp năm 2013 với chủ đề “Vai trò của công nghiệp chế tạo và chuyển đổi cơ cấu đối với tạo việc làm bền vững”. Báo cáo được đặc biệt quan tâm nhất là khi mà thất nghiệp đang là thách thức lới tới toàn cầu.

Theo Báo cáo, nhiều nước hiện đang kêu gọi cần quan tâm thích đáng tới quá trình công nghiệp hóa bởi đây là lĩnh vực có khả năng tạo ra nhiều công ăn việc làm. Báo cáo chỉ rõ, với các nước kém phát triển có thể tận dụng lợi thế lương lao động thấp để công nghiệp hóa ngành thực phẩm, dệt may là những ngành có thể tạo nhiều việc làm cho đông đảo người lao động. Các nước thu nhập trung bình có thể đi vào các ngành như công nghiệp sản xuất kim loại cơ bản, công nghiệp chế tạo. Trong khi đó, các nước phát triển có thể tập trung sản xuất ở các ngành công nghiệp đòi hỏi trình độ công nghệ cao, tay nghề tinh xảo hoặc có thể phát huy các ngành dịch vụ hỗ trợ công nghiệp chế tạo như marketing, bảo hiểm, thiết kế.

Tại buổi công bố báo cáo, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ, Đại sứ Lê Hoài Trung đã chia sẻ quá trình phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong hơn 20 năm qua, trong đó ngành công nghiệp đã đóng góp rất lớn vào tăng trưởng kinh tế cũng như quá trình chuyển đổi cơ cấu lao động, tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân Việt Nam, hỗ trợ hài hòa cho cả ngành nông nghiệp và dịch vụ phát triển.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước