Châu Á và thế giới chào đón Tết Giáp Ngọ

VTV - Ảnh: Reuters, Getty-Thứ sáu, ngày 31/01/2014 12:13 GMT+7

Năm Quý Tỵ đã qua, năm Giáp Ngọ đã tới. Đêm 30/1, hơn 1 tỉ người châu Á đón chào năm mới trong bầu không khí hân hoan, phấn khởi với những màn pháo hoa đặc sắc và những lời cầu chúc may mắn.

Chúng ta sẽ cùng đến với không khí năm mới ở một vài danh thắng nổi tiếng trong khu vực và thế giới.

Tại một ngôi đền nổi tiếng nhất của Hong Kong, Trung Quốc, khói hương bao phủ bầu không gian. Nhiều người dân đổ đến đền Wong Tai Sin để xin tài lộc cho năm mới. Người Trung Quốc quan niệm, 11 giờ đêm trước giao thừa là thời điểm lý tưởng để lên chùa thắp hương và cầu khấn. Những năm trước, người ta chen lấn xô đẩy nhau để thắp được nén hương của mình lên ban thờ. Năm nay, đền Wong Tai Sin đã có nhiều nỗ lực quản lý đám đông để giây phút giao thời được thành kính trang nghiêm đúng ý nghĩa của nó.

Còn tại Đài Loan, nhiều người cũng đã đổ tới ngôi đền Longshan để cầu nguyện cho năm mới. Đúng phút giây giao thừa, các tăng ni cùng hàng trăm phật tử có bài khấn nguyện đầu năm.

Trong khi đó, Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đón năm mới bằng tiếng chuông của quả chuông đồng nặng 63 tấn. Năm nay, các buổi trình diễn hoàng tráng hàng năm đã bị cắt giảm, do thành phố đang tích cực tiến hành chiến dịch chống lãng phí. Tuy nhiên, từ tháp chuông Bắc Kinh gần 800 năm tuổi, người dân vẫn có thể chiêm ngưỡng những màn pháo hoa đặc sắc.

Ở xứ sở hoa anh đào, nhiều người dân có mặt ở khu phố người Hoa tại thành phố Yokohama để tham dự đêm hội cuối năm. Những đoàn múa lân hỗn hợp Nhật - Trung khuấy động không khí vốn rất vui vẻ của khu phố. Khu phố Hoa ở Yokohama là một trong những khu phố người Hoa lớn nhất thế giới và nhiều người dân ở đây bày tỏ mong muốn rằng sang năm, mối quan hệ ngoại giao Trung - Nhật đang căng thẳng sẽ trở nên hữu hảo hơn.

Và Thủ đô London của xứ sở sương mù cũng chào đón năm mới, dù Tết Nguyên Đán không phải phong tục của đất nước này. Tại vòng đu quay có tên “Mắt London” trứ danh của thủ đô, màu sắc chủ đạo đã chuyển sang hai màu đỏ - vàng, những màu đại diện cho nền văn hóa Trung Quốc và cũng là màu của sự may mắn.

Và sau đây là vài hình ảnh của năm mới ở một số quốc gia Châu Á:

Bắc Kinh - Trung Quốc



Nam Ninh - Trung Quốc

Thượng Hải - Trung Quốc

Malaysia

Singapore

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước