Chủ tịch Đảng Cứu quốc trở về Campuchia

Thạch Thông-Thứ sáu, ngày 19/07/2013 22:59 GMT+7

Hôm nay (19/7), ông Sam Rainsy, Chủ tịch Đảng Cứu quốc đối lập đã về đến Phnom Penh sau 4 năm sống lưu vong ở nước ngoài.

Ông Sam Rainsy quay trở về sau khi được Thủ tướng Hun Sen đề nghị Quốc vương ân xá để thực hiện hòa giải đoàn kết dân tộc.

Theo kế hoạch, ông Sam Rainsy sẽ ở lại Phnom Penh một ngày và sau đó đi đến 15 trong tổng số 23 tỉnh trong cả nước để vận động tranh cử Quốc hội khóa 5 sẽ được tổ chức vào ngày 28/7 tới.

‘ Ông Sam Rainsy (Ảnh: AP)

Ông Sam Rainsy, Nguyên Chủ tịch Đảng Sam Rainsy đã ra nước ngoài sống lưu vong vào năm 2009 khi tòa án Campuchia tuyên án 12 năm tù giam về tội phá hoại cột mốc biên giới Campuchia - Việt Nam và giả mạo tài liệu, thông tin sai sự thật. Hiện Đảng Sam Rainsy đã sáp nhập với Đảng Nhân quyền của ông Kem Sokha và lấy tên mới là Đảng Cứu quốc, do ông Sam Rainsy làm Chủ tịch.

Tại cuộc bầu cử Quốc hội khóa 4 tổ chức năm 2008, Đảng Nhân dân Campuchia giành chiến thắng áp đảo với 90 ghế, Đảng Sam Rainsy đứng thứ hai với 26 ghế và đảng Nhân quyền được 3 ghế.

Theo Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia cho biết, ông Sam Rainsy chỉ được quyền tham gia vận động bầu cử mà không có quyền tham gia tranh cử trong Cuộc bầu cử Quốc hội khóa 5 này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước