Chủ tịch Thường trực Thượng viện Mỹ thăm chính thức Việt Nam

Thu Trà -Thứ năm, ngày 17/04/2014 15:53 GMT+7

Chủ tịch Thường trực Thượng viện Mỹ Patrick Leahy. (Nguồn: washingtonpost.com)

Sáng nay (17/4), phát biểu tại cuộc hội đàm với Chủ tịch Thường trực Thượng viện Mỹ Patrick Leahy, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã khẳng định: Việt Nam coi trọng quan hệ với Mỹ và quyết tâm thực hiện các thỏa thuận phù hợp với tinh thần "Quan hệ đối tác toàn diện".

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng cho rằng hai nước cần nỗ lực hơn nữa để giải quyết những vấn đề do quá khứ để lại, đồng thời “hướng tới tương lai” xây dựng một mối quan hệ mới vì lợi ích lâu dài của hai nước.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Quốc hội hai nước tăng cường trao đổi để thúc đẩy phía Mỹ sớm công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường, đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương phù hợp với lợi ích của hai bên. Đồng thời đề nghị Quốc hội Mỹ dành ngân sách thích đáng để giải quyết những vấn đề nhân đạo như: tìm kiếm người mất tích, người khuyết tật, rà phá bom mìn ở Việt Nam.

Chủ tịch thường trực thượng viện Mỹ Patrick Leahy khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ các nỗ lực hợp tác giữa hai Chính phủ, nhất là khắc phục hậu quả sau chiến tranh ở Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh nhân dân Mỹ luôn mong muốn hợp tác tốt đẹp hơn nữa với Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước