Chuyến đi một chiều lên sao Hỏa vô cùng "hút khách"

PV-Thứ bảy, ngày 22/06/2013 23:21 GMT+7

 Chuyến đi một chiều lên sao Hỏa - ý tưởng “điên rồ” và mạo hiểm nhưng lại đang gây sự chú ý của hàng ngàn người trên thế giới.

Kể từ khi bắt đầu tuyển chọn thành viên cho chuyến hành trình này từ cuối tháng 4 vừa qua, công ty Mars One của Hà Lan vẫn liên tiếp nhận được số lượng đơn đăng ký không ngừng tăng.

Tính đến nay, Mars One đã nhận được đơn đăng ký của người dân đến từ 120 quốc gia khác nhau cho chuyến hành trình lên sao Hỏa đầu tiên dự kiến khởi hành vào năm 2016. Mỹ là nước có số lượng người đăng ký nhiều nhất - hơn 17.000 người, tiếp theo là Trung Quốc với 10.240 người và Anh có hơn 3.500 người nộp đơn ứng tuyển.

‘ Mô hình nhà trên sao Hỏa. Ảnh: báo Tin tức

Theo quy định, những người đăng ký phải từ 18 tuổi trở lên và không yêu cầu phải có trình độ kỹ thuật nào, tuy nhiên họ phải chắc chắn với ý định sống nốt phần đời còn lại trên sao Hỏa vì đây là chuyến đi không có chiều quay trở lại.

Một chương trình truyền hình thực tế cũng sẽ được thực hiện để tường thuật quá trình tuyển chọn và đào tạo những người trúng tuyển trở thành phi hành gia. Mars One tính toán rằng, họ sẽ cần khoảng 6 tỷ USD để đưa 4 người đầu tiên lên sao Hỏa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước