CPP sẵn sàng đối thoại với đảng Cứu quốc đối lập

Vân Anh-Thứ bảy, ngày 03/08/2013 17:16 GMT+7

 Thủ tướng Hun Sen cũng cho biết, đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền sẵn sàng đối thoại với đảng Cứu quốc đối lập.

Phát biểu khi tham dự lễ khánh thành cây cầu vượt tại thủ đô Phnom Penh ngày 2/8, Thủ tướng Hun Sen cho biết, việc đảng đối lập phản đối kết quả bầu cử là chuyện thường xảy ra mỗi khi họ không thắng cử. Ông cũng khẳng định, ngay cả khi phe đối lập tẩy chay thì đảng Nhân dân Campuchia vẫn có đủ sự ủng hộ ở Quốc hội để có thể thành lập chính phủ mới bởi kể từ năm 2008, nhờ việc sửa đổi luật, chính đảng nào giành được 63/123 ghế nghị sỹ Quốc hội là có đủ quyền thành lập chính phủ mới. Tuy nhiên, Thủ tướng Hun Sen cũng cho biết, ông sẽ cử 2 thành viên của Đảng CPP đến gặp thủ lĩnh phe đối lập.

‘ Thủ tướng Hun Sen tại một điểm bỏ phiếu ở tỉnh Kandal ngày 28/7. Ảnh: Xã luận

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng, điều quan trọng ở đây là sự thắng lợi của đất nước chúng ta. Tôi đã nói với hai thành viên cao cấp của đảng chúng tôi đến đàm phán với ông Sam Rainsy và tôi hy vọng rằng quá trình đàm phán sẽ diễn ra tốt đẹp. Tuy nhiên, nếu cần, đích thân tôi sẽ nói chuyện với ông Sam Rainsy” - Thủ tướng Hun Sen nói.

Tuyên bố của ông Hun Sen được đưa ra như một lời trấn an dư luận về khả năng tái diễn những bất ổn chính trị thời kỳ hậu bầu cử như hồi năm 1998 và năm 2003, trong bối cảnh đảng Cứu quốc đối lập có thể có những hành động phản đối, tẩy chay hoặc không công nhận kết quả cuộc bầu cử Quốc hội vừa diễn ra hôm 28/7.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước