Đảng Lao động Mexico đứng về phía Việt Nam trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo

Thu Huyền-Thứ năm, ngày 08/05/2014 19:40 GMT+7

Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico Alberto Anaya Gutiérez khẳng định, Đảng lao động Mexico sẵn sàng chia sẻ và đứng về phía Việt Nam trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Chiều nay (8/5), phát biểu tại buổi hội kiến với Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico Alberto Anaya Gutiérez đã khẳng định Đảng Lao động Mexico mong muốn tăng cường hợp tác với Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng này sẵn sàng chia sẻ và đứng về phía Việt Nam trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, hai Quốc hội và hai Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Lao động Mexico. Phó Chủ tịch Quốc hội cũng bày tỏ tin tưởng, với những kết quả tích cực của Đảng Lao động trong viêc tham gia vào các hoat động lập pháp của Mexico, Đảng Lao động và các lực lượng cánh tả tiến bộ tại Mexico sẽ vượt qua những khó khăn để giành được thắng lợi tại cuộc bầu cử Quốc hội và địa phương vào năm 2015, vì lợi ích của nhân dân lao động , góp phần thúc đẩy cuộc đấu tranh chung của nhân dân Mexico và Mỹ Latin vì hòa bình, độc lập, dân tộc và dân chủ tiến bộ xã hội.

Đề cập đến hành động sai trái của Trung Quốc đưa dàn khoan vào vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, Tổng Bí thư Đảng lao động Mexico Alberto Anaya Gutiérez cho rằng, Việt Nam và Trung Quốc cần giải quyết vấn đề này trên phương diện luật pháp quốc tế và đa phương. Ông cũng cho rằng hai bên cần kiềm chế không được phép sử dụng vũ lực, mà phải giải quyết trên cơ sở hữu nghị giữa hai đảng, hai nhà nước trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico Alberto Anaya Gutiérez nhấn mạnh, Việt Nam có chủ quyền, quyền chủ quyền và đầy đủ các yếu tố lịch sử và pháp lý để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia, ông khẳng định Đảng Lao động Mexico sẵn sàng chia sẻ và đứng về phía Việt Nam trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Cũng trong chiều nay, phát biểu tại buổi hội kiến Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico Alberto Anaya Gutiérez cho rằng, Việt Nam có quyền bảo vệ chủ quyền của mình dựa trên lịch sử và luật pháp quốc tế. Đồng chí Alberto Anaya Gutiérez khẳng định, Đảng lao động và nhân dân Mexico luôn ủng hộ Đảng Cộng sản và Nhân dân Việt Nam trước việc Trung Quốc đưa giàn khoan ra vùng biển thuộc Vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước