Đoàn đại biểu ĐCS Việt Nam thăm CH Dominicana

Quang Hiệu-Chủ nhật, ngày 20/07/2014 06:58 GMT+7

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân hội kiến Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Dominicana, Reinaldo Pared Perez. (Ảnh: Vietnam+)

Nhận lời mời của Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất Cộng hòa Dominicana, đoàn đại biểu ĐCS Việt Nam do Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Dominicana.

Tại cuộc hội đàm với Tổng bí thư Đảng Phong trào cánh Tả thống nhất Cộng hòa Dominicana Miguel Meija, đồng chí Hoàng Bình Quân cho rằng, quan hệ hữu nghị giữa hai đảng đã có những bước phát triển tốt đẹp trên cơ sở thỏa thuận hợp tác song phương đã ký kết, đồng thời mong muốn hai bên tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy quan hệ song phương đi vào thực chất, hiệu quả hơn.

Đề cập đến vấn đề Biển Đông, đồng chí Hoàng Bình Quân đã thông báo về việc Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng pháp luật quốc tế. Tuy hiện nay Trung Quốc đã dịch chuyển giàn khoan khỏi vùng biển của Việt Nam, song điều quan trọng là Trung Quốc không được tái diễn các hành động trái phép tương tự. Tổng Bí thư Miguel Meija cho rằng, những bài học của Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc đổi mới là những kinh nghiệm vô cùng quí báu đối với Dominicana. Khẳng định, trên cương vị của mình sẽ tiếp tục nỗ lực củng cố quan hệ đoàn kết giữa hai Đảng, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư trong những lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, tại các cuộc làm việc với Phó Tổng thống, Chủ tịch Thượng viện, Chủ tịch Hạ viện Dominicana, đồng chí Hoàng Bình Quân đề nghị hai bên sớm đàm phán và ký kết Hiệp định khuyến khích và bảo hộ đầu tư, Hiệp định tránh đánh thuế hai lần, đề nghị Dominicana sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam và ủng hộ Việt Nam ứng cử vào vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ nhiệm kỳ 2020-2021.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước