Đoàn Hội đồng Dân tộc của Quốc hội thăm và làm việc tại Nga

Việt Linh-Thứ sáu, ngày 27/06/2014 16:23 GMT+7

Đoàn làm việc với Ủy ban Chính sách Khu vực của Duma Quốc gia Nga. Ảnh: VOV

Trong hai ngày (26 và 27/6), Đoàn đại biểu Hội đồng Dân tộc Quốc hội do ông Ksor Phước, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Quốc hội đã có chuyến thăm và làm việc tại LB Nga.

Tại Moscow, Đoàn đã gặp và làm việc với Hội đồng tư vấn về vấn đề dân tộc của Hội đồng Liên bang Nga, Ủy ban các vấn đề dân tộc Duma Quốc gia, Ủy ban chính sách khu vực và vấn đề cực Bắc và vùng Viễn Đông.

Trong các cuộc tiếp xúc và làm việc, Bộ trưởng Ksor Phước và các nhà lãnh đạo Nga đều đánh giá cao tiềm năng hợp tác giữa hai nước, giữa Ủy ban Dân tộc Chính phủ Việt Nam với Liên bang Nga trong lĩnh vực các quan hệ sắc tộc - dân tộc.

Các đại biểu Nga đánh giá cao các thành tựu đối nội, đối ngoại của Việt Nam thời gian qua và hoạt động của Ủy ban Dân tộc Quốc hội; nhấn mạnh cộng đồng hơn 100 dân tộc Nga luôn ủng hộ chính sách củng cố tình hữu nghị truyền thống với cộng đồng các dân tộc Việt Nam, mong muốn làm sâu sắc mối quan hệ này và mở rộng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách đối với các dân tộc thiểu số của hai nước.

Liên quan vấn đề Biển Đông, Chủ tịch Ủy ban Dân tộc Quốc hội Ksor Phước thông tin vắn tắt tình hình căng thẳng trên Biển Đông hiện nay giữa Việt Nam và Trung Quốc, mong muốn các đại biểu Quốc hội Nga bằng các kênh hợp tác quốc tế có tác động tích cực lên tình hình nhằm giải quyết xung đột một cách hòa bình, trên cơ sở pháp luật quốc tế. Các đại biểu Nga ghi nhận thông tin và mối lo ngại của Việt Nam trước các động thái gần đây của Trung Quốc, đồng thời bảy tỏ sự chia sẻ và sẵn sàng bằng các hoạt động và hình thức phù hợp để có tiếng nói tích cực về vấn đề này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước