Đức bảo vệ quyết định trục xuất đại diện tình báo Mỹ

Hương Linh-Thứ bảy, ngày 12/07/2014 07:01 GMT+7

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier đã lên tiếng bảo vệ quyết định của Đức, trục xuất đại diện tình báo của Mỹ tại Berlin về nước.

Ông cho rằng, đây là quyết định cần thiết và phù hợp khi lòng tin giữa hai nước bị đổ vỡ. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Đức cũng để ngỏ cải thiện quan hệ với Mỹ sau bê bối gián điệp này.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 11/7, Ngoại trưởng Đức đã khẳng định việc Berlin trục xuất đại diện tình báo Mỹ sau vụ bê bối gián điệp được phát giác là hành động đúng đắn.

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier khẳng định: “Đây là một quyết định đúng đắn, một bước đi cần thiết và phù hợp với phản ứng đối với việc lòng tin của chúng tôi bị phá vỡ. Theo tôi, đó là một phản ứng không tránh khỏi. Chúng tôi cần và chờ đợi một mối quan hệ dựa trên lòng tin”.

Ông Steinmeier cũng nói thêm rằng, mối quan hệ giữa hai bờ Đại Tây Dương là rất quan trọng và nay, sự rạn nứt giữa Đức và Mỹ đã là mối quan tâm của cộng đồng quốc tế. Ông cho biết, Đức muốn tái xây dựng mối quan hệ này dựa trên sự tin cậy lẫn nhau và ông sẽ đề cập điều này với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khi ông Kerry đến Vienna, Áo vào cuối tuần này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước