Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng châu Á về giảm nhẹ thiên tai

Thùy Trang-Thứ ba, ngày 24/06/2014 19:46 GMT+7

Ngày hôm nay (24/6), tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) đã khai mạc hội nghị Bộ trưởng châu Á lần thứ 6 về giảm nhẹ thiên tai, với chủ đề Thúc đẩy đầu tư vì các quốc gia và các cộng đồng vững vàng trước thiên tai.

Hội nghị là cơ hội để các Bộ trưởng cũng như các chuyên gia hàng đầu khu vực chia sẻ kinh nghiệm để tìm kiếm các giải pháp hiệu quả hơn trong giảm nhẹ thiên tai.

Hội nghị năm nay ghi nhận số đại biểu kỷ lục, hơn 3000 đại biểu đến từ hơn 60 quốc gia. Nước chủ nhà Thái Lan đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phối hợp hành động giữa các nước châu Á trong phòng tránh giảm nhẹ thiên tai. Châu Á hiện là khu vực chịu tác động nặng nề nhất của thiên tai, với số người bị ảnh hưởng của thiên tai nhiều nhất thế giới. Riêng con số thiệt hại do thiên tai tại châu Á trong năm ngoái ước tính lên tới 54 tỷ USD, chiếm gần một nửa tổng thiệt hại toàn cầu.

Hội nghị là dịp để các nước nhìn lại 10 năm thực hiện Khung hành động Hyogo - thỏa thuận quan trọng hàng đầu của thế giới trong phòng tránh giảm nhẹ thiên tai, tiến tới xây dựng các cam kết cho giai đoạn 2 bắt đầu từ năm sau.

Hội nghị dự kiến sẽ thông qua Tuyên bố Bangkok về giảm nhẹ thiên tai.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước