Lấy ý kiến về báo cáo tổng kết thực hiện chiến lược cải cách tư pháp

Mỹ An-Thứ hai, ngày 09/12/2013 16:39 GMT+7

 Sáng 9/12, tại TP.HCM, Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp Dự thảo báo cáo tổng kết việc thực hiện chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 khu vực phía nam.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Chủ trương xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa do Đảng ta đề ra là một quyết định mang tính lịch sử, được thể chế hóa trong Hiến pháp năm 1992 (sửa đổi, bổ sung năm 2001). Nghị quyết 49 về Chiến lược Cải cách tư pháp đến năm 2020 tạo ra bước ngoặt cho nền tư pháp nước ta với mục tiêu đề ra là: Xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, từng bước hiện đại, phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc Việt Nam XHCN. Đây là một trong những yêu cầu cơ bản của Nhà nước pháp quyền XHCN mà chúng ta đang xây dựng.

Báo cáo tóm tắt tổng kết 8 năm thực hiện Nghị quyết 49 cho biết, việc quán triệt, triển khai chiến lược này được các cấp ủy, tổ chức Đảng thực hiện nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm; kết quả thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ của chiến lược cải cách tư pháp đã tạo điều kiện thúc đẩy quá trình cải thiện và hoàn thiện nhằm khắc phục những hạn chế nâng cao chất lượng của nền tư pháp nước nhà.

Tuy kết quả đạt được mới chỉ là bước đầu, nhưng hoạt động tư pháp đã được cải thiện đáng kể, hệ thống pháp luật về tư pháp được hoàn thiện hơn, hiệu quả công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án đã có nhiều tiến bộ, các chế độ bồi thường ngày càng hoàn thiện và lành mạnh hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước