Na Uy tăng cường an ninh trước đe dọa khủng bố

Minh Nguyệt-Thứ bảy, ngày 26/07/2014 16:31 GMT+7

Các tay súng có liên hệ với tổ chức chức hồi giáo cực đoan ở Syria chuẩn bị tiến hành các vụ tấn công nhằm vào các nước phương Tây. Trong số các địa điểm nguy cơ cao, Na Uy đứng đầu danh sách.

Cảnh sát nước này đã được tăng cường triển khai nhằm đối phó với mối đe dọa tấn công khủng bố mới này. Cảnh sát trang bị vũ khí được lệnh triển khai tại những địa điểm có nguy cơ cao là sân bay, nhà ga, sau khi nguồn tin tình báo cho biết, họ đã nhận được thông tin đáng tin cậy rằng, một cuộc tấn công có thể xảy ra tại Na Uy ngay trong những ngày tới.

Các nhà phân tích thông tin còn cho biết, nhóm vũ trang hồi giáo thực hiện vụ tấn công đang trên đường từ Syria đến Na Uy. Tuy nhiên, hiện chưa xác định được mục tiêu, hình thức và thời điểm của vụ tấn công khủng bố.

Ông Odd Reidar Humlegard, Giám đốc cảnh sát cho biết: "Chúng tôi xem đây là tình huống nguy hiểm và sẽ duy trì các biện pháp tăng cường an ninh xuyên suốt cuối tuần. Chúng tôi cần chuẩn bị đối phó tốt hơn đối với những mối đe dọa như thế này trong một thời gian dài, đồng thời cũng cần nhanh chóng tăng cường các nguồn lực khi cần thiết”.

Trước đó, cảnh sát Na Uy cho biết, có khoảng 50 người Na Uy đã sang tham chiến tại Syria và 1/2 trong số đó đã trở về Na Uy. Với kinh nghiệm trong các cuộc giao tranh tại Syria và nhiều điểm nóng khác, những đối tượng này trở thành mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với nước này. Tháng 5 vừa qua, Na Uy đã bắt giữ 3 đối tượng tình nghi có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông.

Các quốc gia láng giềng của Na Uy là Đan Mạch và Thụy Điển cũng cảnh báo, những công dân châu Âu đã từng được huấn luyện quân sự tại Syria làm gia tăng các mối đe dọa an ninh ở các quốc gia này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước