Nga thảo luận về khả năng ly khai của Crimea

Anh Phương-Thứ sáu, ngày 07/03/2014 09:17 GMT+7

Duma quốc gia (tức Hạ viện) Nga hôm 6/3 đã tiến hành phiên họp bất thường đặc biệt nhằm thảo luận về khả năng ly khai của CH tự trị Crimea khỏi Ukraine.

Đây là động thái mới nhất sau khi Nghị viện Crimea vừa bỏ phiếu nhất trí tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về việc trở thành một phần thuộc Liên bang Nga vào ngày 16/3 tới.

Các nghị sĩ thuộc Duma quốc gia Nga hôm 6/3 đặt vấn đề khả năng ly khai của Crimea khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga là một yếu tố cần thiết để “bảo vệ nước Nga”

Ông Ivan Melnikov, Đảng Cộng sản Nga cho biết: “Chúng tôi cho rằng Nga cần phải ủng hộ những nỗ lực kháng cự của người dân và việc tự hình thành tổ chức của quân chúng để bảo vệ các cá nhân cũng như an ninh chung tại khu vực miền Đông Nam, đặc biệt là ở Crimea và Sevatopol”.

Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức phiên họp bất thường với với Hội đồng An ninh liên bang về đề nghị sáp nhập vào Liên bang Nga của CH tự trị Crimea thuộc Ukraine với tư cách là một chủ thể.

Trước đó, từ Paris, Ngoại trưởng Nga Lavrov hôm 6/3 cũng đã thẳng thừng bác bỏ việc giải quyết cuộc khủng hoảng thông qua cơ chế của Tổ chức an và hợp tác châu Âu (OSCE) và hội đồng Nga – NATO, như kiến nghị của phương Tây. Ông Lavrov cho rằng những sáng kiến này sẽ không thể tạo ra được bầu không khí đối thoại và hợp tác mang tính xây dựng cho 2 bên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước