Philippines: Sơ tán do bão Sơn Tinh

-Thứ ba, ngày 30/10/2012 10:21 GMT+7

Đường đi của bão Sơn Tinh (Nguồn ảnh: accuweather)

Cơn bão nhiệt đới mang tên Sơn Tinh hay còn gọi là bão số 8 hôm 25/10 đã đổ bộ vào miền Trung Philippines, làm ít nhất 6 người thiệt mạng, 9 người mất tích và hàng nghìn người phải đi sơ tán.

Theo Cơ quan phòng chống thiên tai Philippines, cơn bão Sơn Tinh khi đổ bộ vào miền Trung nước này đã gây mưa to gió lớn và làm úng ngập nhiều ngôi làng ở các tỉnh duyên hải. Lực lượng cứu hộ đã được huy động để giải cứu nhiều người dân bị kẹt trong vùng lũ.
Tại Leyte, 1 tỉnh sống chủ yếu bằng nghề nông và đánh bắt cá, hàng trăm gia đình đã phải đi sơ tán do nước lũ dâng cao. Mực nước của các con sông chính hiện đã lên đến 2,8 mét, ở mức báo động khẩn.
Người dân tỉnh Leyte cho biết, không thể cứu vãn bất cứ thứ gì. Tất cả đã bị lũ cuốn đi, chỉ may mắn cứu được bọn trẻ.
Theo Cơ quan phòng chống thiên tai Philippines, hơn 10.000 dân đã bị ảnh hưởng bởi cơn bão Sơn Tình, khoảng 4.500 người đang phải tránh trú trong các trung tâm cứu trợ.
Ngoài ra, hơn 16.400 hành khách, khoảng 130 phương tiện giao thông đường bộ và hơn 100 tàu thuyền đã bị mắc kẹt, 40 chuyến bay nội địa cũng đã bị hủy bỏ do thời tiết xấu. Nhiều trường học cũng đã phải đóng cửa trong ngày. Nhiều tàu đánh bắt cá đã được cảnh báo ra khỏi vùng nguy hiểm.
Hiện, bão Sơn Tinh đã có dấu hiệu suy yếu ở Philippines, tuy nhiên cơn bão này được dự kiến là sẽ mang theo những cơn mưa lớn sau khi đi qua Philippines
Với sức gió mạnh nhất gần tâm bão mạnh 85km/h, bão Sơn Tinh đang di chuyển khỏi Philippines và hướng về phía Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước