Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm Anh

Nguyễn Huy-Thứ ba, ngày 15/04/2014 15:05 GMT+7

Ngày 14/4, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã dự Diễn đàn doanh nghiệp do Mạng lưới Việt Nam - Anh phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tổ chức.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh, quan hệ Việt Nam - Anh đã có bước phát triển mạnh mẽ về mọi mặt kể từ năm 2010, khi hai nước ký quan hệ đối tác chiến lược. Kim ngạch phát triển thương mại song phương đã đạt hơn 4 tỷ USD năm 2013.

Trả lời những vấn đề mà các doanh nghiệp Anh quan tâm, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh, đã có rất nhiều doanh nghiệp, ngân hàng của Anh đang hoạt động thành công tại Việt Nam. Việt Nam đã và đang đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) với nhiều nước, bao gồm cả Liên minh châu Âu (EU) mà Anh là một thành viên. Do đó, các doanh nghiệp Anh có thể hỗ trợ Việt Nam về đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, đào tạo kỹ năng, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao.

Phó Thủ tướng kêu gọi giới doanh nghiệp Anh tác động với các cơ quan chính quyền Anh sớm ủng hộ quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam. Phó Thủ tướng cũng bày tỏ tin tưởng về khả năng đạt được FTA song phương Việt Nam - EU trong năm nay.

‘ Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh làm việc với đại diện Mạng lưới những người bạn Anh của Việt Nam. Ảnh VGP

Trước khi khai mạc diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng đoàn đã có cuộc gặp gỡ với đại diện Mạng lưới Việt Nam - Anh, mạng lưới mới được thành lập nhân chuyến thăm lịch sử của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Anh hồi tháng Giêng năm ngoái. Trong cuộc gặp, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao những nỗ lực của Mạng lưới trong hơn một năm qua, với vai trò thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Tiếp đó, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng một số thành viên trong đoàn đã có buổi làm việc với đại diện một số doanh nghiệp tại Nhà châu Á.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng đoàn đã tới dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh dưới tấm biển khắc tên Người tại tòa nhà New Zealand House ở thủ đô London. Tòa nhà hiện là trụ sở Đại sứ quán New Zealand này được xây dựng trên nền khách sạn Carlton, nơi Bác Hồ đã từng làm việc từ năm 1913-1917 trong hành trình bôn ba tìm đường cứu nước.

Theo lịch trình, trong ngày 15/4, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và đoàn có cuộc gặp Thị trưởng Khu tài chính London và tới thăm trụ sở Ngân hàng Standard & Chartered.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước